Dòng sự kiện:
Ký túc xá thành khu cách ly, sinh viên tay xách nách mang di chuyển trong đêm
20/03/2020 11:02:08
Ngày 19/3, sinh viên tại ký túc xá sinh viên Mỹ Đình II (Nam Từ Liêm, Hà Nội) chính thức di chuyển khỏi đây để nhường chỗ lại làm nơi tiếp đón, cách ly người vùng dịch trở về, dự kiến quy mô dành cho 4.800 người.

Tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, những ngày tới, với công dân từ các nước châu Âu về, Hà Nội đã lên kế hoạch chuẩn bị cơ sở vật chất, địa điểm tiếp đón, cách ly. Trong đó có 3 trong 5 tòa nhà thuộc KTX Mỹ Đình được dùng để làm khu cách ly là Đơn Nguyên 3,4,5.

Khu cách ly tập trung tại 3 tòa nhà 21 tầng ở Mỹ Đình II dành cho 4.800 người từ vùng dịch trở về. Mỗi tòa nhà này cao 21 tầng và 1 tầng hầm và có tổng số 840 phòng.

Bộ Tư lệnh Thủ đô có trách nhiệm thành lập bộ máy, tổ chức quản lý vận hành khu cách ly tập trung này. Dự kiến có 30 y bác sĩ bảo đảm y tế tại khu cách ly tập trung nhà ở Mỹ Đình II.

Ghi nhận vào 22h ngày 19/3, đông đảo các sinh viên có mặt tại sảnh các tòa nhà Đơn Nguyên 3,4,5 để di chuyển khỏi ký túc xá.

Ai cũng tay xách nách mang để chuyển đi ngay trong tối.

Nữ sinh đồ đạc ngổn ngang đợi xe đến vận chuyển.

Các xe ba gác chất đầy hảng, chỉ trong buổi tối người lái xe này đã chạy được 6 chuyến.

Hai bạn trẻ đứng đợi xe ngoài vỉa hè trước ký túc.

Ghi nhận tại tòa nhà Đơn Nguyên 1,2 (Tòa 1,2 vẫn để sinh viên cư trú bình thường), nhiều sinh viên từ những tòa 3,4,5 di chuyển sang.

Bạn Lê Trọng Hồng Trung (Sinh viên năm cuối ĐH Hòa Bình) cho biết: “Hôm nay chuyển em khá bất ngờ vì đến chiều hôm nay (19/3) mới nhận được thông tin chính thức, nên giờ em chuyển từ Đơn Nguyên 3 sang Đơn Nguyên 1. Tuy gấp nhưng BQL ký túc có hướng dẫn, giúp đỡ, hỗ trợ nhiệt tình, phát bao bì miễn phí cho sinh viên đóng đồ giúp mọi thứ thuận lợi hơn. Vì công việc chung của cả nước nên bản thân em cùng các bạn ở đây vui vẻ hợp tác, mong sao đẩy lùi dịch bệnh.”

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hữu Hiếu, Trưởng ban quản lý ký túc xã Mỹ Đình II cho biết: “14 giờ chiều 19/3, đơn vị nhận được thông báo của thành phố hà nội về việc chưng dụng 3 đơn nguyên để thành lập khu cách ly. Toàn khu có 5 đơn nguyên, sinh viên chuyển từ đơn nguyên 3,4,5 về đơn nguyên 1,2 để nhường chỗ cho người Việt Nam từ các vùng dịch về nước cách ly. Khoảng hơn 1.000 sinh viên trong đêm nay sẽ chuyển sang Đơn Nguyên 1,2. Trong sáng ngày mai sẽ bàn giao 3 đơn nguyên để làm nơi cách ly tập trung.”

“Một số sinh viên biết thông tin đã về quê, còn khoảng hơn 1.000 em sẽ cho chuyển hết trong đêm. Sinh viên đang lo chuyển đồ và bảo quản như thế nào, ngay trong chiều, đơn vị đã gửi tin nhắn cho các sinh viên, hướng dẫn cách chuyển đồ, và bảo quản, bên cạnh đó hỗ trợ bao bì cho các em đóng gói đồ”, ông Hiếu thông tin thêm.

Theo thống kê, mỗi ngày bình quân sân bay Nội Bài tiếp nhận gần 1.000 người từ nước ngoài trở về. Do vậy, trong những ngày tới, TP Hà Nội phải cách ly, theo dõi sức khỏe khoảng 10.000 người.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến