Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: Gấp rút hoàn thiện khu cách ly tập trung để đón người về qua cửa khẩu Cầu Treo
19/03/2020 16:23:08
Các lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh đang khẩn trương hoàn thiện khu cách ly tập trung tại Cổng B, đóng trên địa bàn xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn để kịp thời đón hàng trăm kiều bào từ Lào và Thái Lan về nước.

Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang diễn biến phức tạp, ngay sau khi khảo sát thực tế thấy tòa nhà làm việc cũ của các lực lượng chức năng tại cổng B, Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hương Sơn - Hà Tĩnh), là địa điểm phù hợp để xây dựng khu cách ly y tế tập trung để tiếp nhận các lao động Hà Tĩnh qua cửa khẩu về, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng đã yêu cầu các lực lượng chức năng gấp rút hoàn thiện để nhanh chóng đưa khu cách ly vào hoạt động. 

Theo đó, từ chiều ngày 18/3, hàng trăm cán bộ, chiến sỹ và lực lượng dân quân tự vệ các địa phương đã đến làm công tác vệ sinh, lắp đặt giường, khu vực hậu cần… phục vụ cho người cách ly theo quy định. Đến sáng 19/3, đã hoàn thành lắp đặt 150 giường sắt (giường 2 tầng) và một số trang thiết bị phục vụ công tác hậu cần.

Cùng với lắp đặt trang thiết bị, sáng 19/3, Trung tâm Y tế dự phòng huyện Hương Sơn đã phun hóa chất khử trùng toàn bộ khu vực cách ly.

Thiếu tá Trần Văn Sông, Trạm trưởng trạm Kiểm soát Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo cho biết, do lượng người đổ về rất đông nên từ chiều hôm qua (18/3)các lực lượng chức năng bộ đội, y tế và dân quân dự phòng đẫ tiến hành công việc để sẵn sàng đón người dân về cách ly.

"Hiện nay, chúng tôi đang sàng lọc người dân từ các tỉnh để đưa về khu cách ly tập trung, riêng công dân tỉnh Nghệ an được đưa cách ly tập trung tại tỉnh Nghệ An còn các nơi khác tập trung cách ly tại Hà Tĩnh. Cái khó khăn nhất hiện nay là việc các tài xế khi nhập cảnh vào Việt Nam bắt buộc phải cách ly, các phương tiện vận tải sẽ dồn ứ tại khu vực cửa khẩu. Sau khi tiến hành các công tác phòng chống dịch bệnh thực hiện công tác tiêu độc, phun khử trùng phương tiện sẽ tiến hành đưa người dân về địa điểm cách ly", thiếu tá Sông cho biết thêm.

Trước đó, ngày 18/3, lực lượng bộ đội biên phòng phối hợp cơ quan y tế, công an, chính quyền địa phương đã đón và đưa 106 người từ Lào, Thái Lan về Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo để tiến hành cách ly, theo dõi trong vòng 14 ngày. Cùng với đó, công tác tiêu độc, khử trùng xe, đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe cho 106 người này đã được cơ quan chức năng triển khai theo kế hoạch.

Trong số đó, có 47 người Nghệ An đã được đưa lên xe chở thẳng về tỉnh này bàn giao cho địa phương để cách ly, theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày, phòng chống dịch Covid-19. Với các trường hợp là người Hà Tĩnh, do khu cách ly tập trung tại Cổng B chưa hoàn thiện nên trước mắt đã đưa vào khu cách ly tập trung của tỉnh tại huyện Cẩm Xuyên.

Hơn 300 giường đang được bộ đội, dân quân tự vệ các xã Sơn Tây, xã Quang Diệm, huyện Hương Sơn và các đoàn thể tiến hành lắp đặt khẩn trương.

Trung tâm Y tế dự phòng, Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn đang phun thuốc diệt khuẩn tại khu vực cách ly mới.


Vật tư, thiết bị y tế, chăn màn được chuyển đến để phục vụ cho khu cách ly.


Việc kiểm soát người và phương tiện nhập cảnh vào Việt Nam được kiểm soát ngiêm ngặt.

 Mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng các chiến sỹ, các nhân viên y tế đã làm việc hết sức mình vì cuộc chiến chống Covid-19

Hồ Thắng - Minh Tiến 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến