Dòng sự kiện:
Kylie Jenner: Từ ngôi sao mạng xã hội đến tỷ phú trẻ nhất Thế giới
12/04/2020 11:00:10
Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách những tỷ phú trẻ nhất Thế giới. Kylie Jenner - cô chủ của hãng mỹ phẩm nổi tiếng Kylie Cosmetics tiếp tục giữ vị trí số 1.

Từ ngôi sao mạng xã hội

Kylie Kristen Jenner (sinh ngày 10 tháng 8 năm 1997) là một trong số “ngũ long công chúa” nhà Kardashian. Trước khi được biết đến là nữ tỷ phú, tên tuổi của cô gái này còn gắn với 2 cô chị đó là Kim và Kendall. Từ năm 2007, sau khi xuất hiện trong một loạt chương trình truyền hình thực tế Keeping Up with the Kardashians trên kênh E!, Kylie trở nên nổi tiếng hơn và dần “thoát bóng” của 2 cô chị.

Năm 2012, cô hợp tác với thương hiệu quần áo PacSun, “bắt tay” cùng với chị gái Kendall Jenner để tạo ra một dòng thương hiệu của riêng họ "Kendall & Kylie".

Năm 2015, Kylie cho ra đời thương hiệu mỹ phẩm riêng mang tên Kylie Lip Kits, sau đó được đổi tên thành Kylie Cosmetics và trực tiếp bán sản phẩm trên ứng dụng di động Shopify mình tạo ra.

Vào năm 2014 và 2015, Tạp chí Time đã liệt kê chị em Jenner vào danh sách 25 thanh thiếu niên có ảnh hưởng nhất năm 2014 vì sự ảnh hưởng đáng kể của họ lên các thanh thiếu niên trên mạng xã hội. Cho đến hiện tại, Kylie đang có hơn 169 triệu lượt theo dõi trên trang Instagram của mình chứng tỏ mức độ ảnh hưởng của cô nàng vẫn rất mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Năm 2017 là lần đầu tiên Kylie có mặt trong danh sách 100 người nổi tiếng của Tạp chí Forbes, và là người trẻ nhất có mặt trong danh sách này.

Kylie Jenner

Đến tỷ phú trẻ nhất Thế giới

Nói về con đường lập nghiệp của Kylie, thương hiệu Kylie Comestic bắt đầu chỉ là một sản phẩm hết sức bình dân. Bộ trang điểm môi bao gồm son và lót môi của cô nàng này bán ra vỏn vẹn 29 USD (680.000 đồng).

Về sau, Kylie Cosmetics có các dòng bổ sung như đánh bóng mắt và che khuyết điểm. Sản phẩm đắt nhất là bộ kẻ mắt và son môi 108 USD (tức 2,5 triệu đồng) tính ra vẫn rẻ vì là combo nhiều sản phẩm.

Kể từ đó, Kylie thu về 630 triệu USD tiền bán mỹ phẩm. Riêng năm 2017 đã là 330 triệu USD.

Năm 2019, Kylie đã bán 51% cổ phần của Kylie Cosmetics với giá 600 triệu đô (tương đương 14 nghìn tỷ đồng) cho Coty, công ty sở hữu 77 thương hiệu mỹ phẩm đình đám. Và chính điều này đã tiếp tục giữ cô lại trên ngôi vị tỷ phú tự thân trẻ nhất Thế giới do Forbes bình chọn với tổng tài sản ước tính là 1 triệu USD.

Hãng mỹ phẩm của Kylie Jenner hiện đang được định giá 1,2 triệu USD

Theo các chuyên gia, chìa khóa thành công của Kylie nằm ở sức ảnh hưởng của cô và chiến lược truyền thông xã hội. Xu hướng trang điểm “môi tều” của cô nàng đã “làm mưa làm gió” trong suốt nhiều năm qua trên các trang mạng xã hội. Bằng việc đăng tải hình ảnh của bản thân thường xuyên cùng phong cách trang điểm, diện đồ cá tính, nữ doanh nhân bành trướng đế chế mỹ phẩm của mình trên mạng xã hội, đem về doanh thu trăm triệu USD mỗi năm.

Chi phí kinh doanh của Kylie rất thấp. Theo Forbes, đội ngũ công ty chỉ gồm 7 nhân viên toàn thời gian và 5 nhân viên bán thời gian. Việc sản xuất và đóng gói được thực hiện bởi một công ty địa phương ở California, trong khi khâu bán hàng và giao hàng được xử lý bởi kênh Shopify.

Sau 2 năm liên tiếp đứng đầu danh hiệu tỷ phú tự thân trẻ nhất Thế giới, đã có nhiều ý kiến chỉ trích trên mạng xã hội về việc Kylie Jenner không phải là tỷ phú tự thân bởi cô sinh ra trong một gia đình giàu có và nổi tiếng. Dẫu vậy, những nỗ lực của Kylie trong các hoạt động kinh doanh rất ấn tượng.

Forbes từng đăng bài giải thích rõ về khái niệm tự thân. Tạp chí Mỹ viết: "Kylie tự làm mọi việc mặc dù có sự giúp đỡ từ gia đình nhưng cô vẫn đích thân xây dựng, quản lý việc kinh doanh. Vậy nên cô ấy xứng đáng với danh xưng này". Về phía Kylie Jenner, cô cho rằng cụm từ "tự thân" hoàn toàn đúng đắn, bởi bố mẹ cắt "viện trợ" cho cô từ năm 15 tuổi.

Thu Trang

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến