Dòng sự kiện:
Lạ mắt với bánh trung thu vỏ than tre phủ nhũ vàng
10/09/2017 09:50:46
Bên cạnh những chiếc bánh trung thu truyền thống thì người tiêu dùng hiện nay đang bị thu hút bởi những chiếc bánh handmade vỏ đen làm từ than tre hoạt tính phủ nhũ vàng long lanh.

Còn gần 1 tháng nữa mới đến Rằm tháng 8 nhưng thị trường bánh trung thu đang nóng dần lên. Năm nay ngoài các loại bánh nướng - bánh dẻo truyền thống làm từ bột mỳ, bột gạo nếp thì đã xuất hiện loại bánh trung thu vỏ than tre bên trên phủ lớp nhũ vàng. Nguyên liệu mới lạ, hương vị phong phú, màu sắc và hình thức bắt mắt chính là sức hút của loại bánh mới này.

Thay vì sắc vàng đặc trưng của bánh nướng, những chiếc bánh trung thu vỏ than tre lại có một màu đen tuyền đảm bảo “không đụng hàng”. Thêm đó, màu sắc của nhân, màu đen của vỏ bánh bên trên được phủ một lớp mỏng nhũ vàng rạo sự tương phản rất đẹp mắt.

Theo tìm hiểu của PV, thông thường phần vỏ bánh trung thu được làm từ bột mỳ, nhưng loại bánh này sẽ được trộn thêm 1 lượng tinh than tre của Nhật Bản, giúp vỏ bánh dù nướng xong vẫn có màu đen khá lạ mắt, hương vị cũng độc đáo hơn.

Bánh trung thu tinh than tre phủ nhũ vàng đang được nhiều người ưa chuộng. 

Được biết, tinh than tre được chọn làm thực phẩm thì phải tuyển chọn nghiêm ngặt và phải có độ tinh khiết cao. Công dụng của tinh than tre là bổ sung khoáng chất cho cơ thể, giải độc tố, cải thiện đường tiêu hóa, hấp thụ và loại bỏ tính phóng xạ.

Năm nay, những chiếc bánh trung thu handmade than tre được một số người bán quảng cáo được phủ vàng, làm tăng thêm sự hiều kỳ của người tiêu dùng. Giá của những chiếc bánh phủ vàng dao động từ 50.000 – 120.000 đồng/chiếc, tùy vào loại nhân bánh mà khách hàng lựa chọn.

Chiếc bánh nướng vỏ than tre là sản phẩm mới lạ nhất của mùa Trung thu năm nay.

Chị Hồng Nhung, một người làm bánh trung thu handmade ở Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết: “Dù xuất hiện vài năm trước nhưng đến năm này bánh nướng vỏ than tre mới thực sự rộ lên bởi có thêm lớp phủ nhũ vàng bắt mắt, sang chảnh. Loại bánh này có vỏ nướng đen tuyền là do bột vỏ được trộn với than tre, vỏ bánh màu đen khi được phủ lên một lớp vàng nhũ tạo cảm giác sang trọng và thu hút hơn”.

Bánh không chỉ bắt mắt bởi hình thức bên ngoài mà nhân bánh cũng rất phong phú.

Phần nhũ vàng được phủ lên bánh không phải là vàng thật như mọi người lầm tưởng. Màu vàng nhũ được phủ lên bánh được dùng từ bột màu thực phẩm metallic gold sands nhập khẩu từ Anh quốc, được chứng nhận an toàn từ thị trường Châu Âu. Nếu bánh được phủ một lớp vàng thật thì làm sao mà có giá rẻ được như vậy, chị Nhung cho biết thêm.

Chị Thu Hương, một nhân viên văn phòng cho biết: “Loại bánh này đang rộ trên mạng xã hội, vì tò mò và muốn nếm thử tôi đã tìm và đặt mua. Tôi thấy bánh trung thu vỏ than tre phủ nhũ vàng này khá bắt mắt, ăn cũng lạ miệng, hương vị độc đáo và còn tốt cho sức khỏe”.

Nhiều người đã lựa chọn bánh nướng vỏ than trẻ phủ nhũ vàng làm quà biếu tặng.

Chị Lan Chi, một người kinh doanh bánh trung thu vỏ than tre phủ nhũ vãng online cho biết, từ đầu vụ đến nay chị đã nhận được rất nhiều đơn đặt hàng. Càng gần đến trung thu khách hàng đặt mua càng nhiều, có ngày chị và nhân viên làm hết công suất vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu cho khách.

“Nhiều khách hàng mua 1 -2 chiếc để ăn thử, vỏ bánh than tre có màu đen tuyền được phủ lên màu vàng khiến họ tò mò. Sau đó, khách hàng đặt thêm để mang biếu tặng, bởi giá cả phải chăng, mà cũng rất đẹp và tốt cho sức khỏe”, chị Chi chia sẻ.

Như Quỳnh     

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến