Dòng sự kiện:
Lái Lexus NX 350h ở thành phố đáng sống: Hạnh phúc ở từng điểm chạm
16/05/2022 11:03:00
Ở thành phố đáng sống, nên thử cảm giác thư giãn trên chiếc xe Lexus NX350h với công nghệ hybrid tự sạc vừa ra mắt khách hàng Việt Nam.

Đà Nẵng được xem là thành phố đáng sống nhất tại Việt Nam còn Lexus là thương hiệu xe hơi được tin dùng và ưa chuộng tại rất nhiều quốc gia. Nếu có cơ hội hãy cầm lái Lexus NX 350h ngao du thành phố biển Đà Nẵng, tận hưởng trọn vẹn cảm xúc từ vị mặn mòi của biển, bên cạnh sự tĩnh lặng, êm ái của động cơ hybrid tự sạc và niềm hứng khởi của những vòng quay bánh xe.

Nếu so với các bậc đàn anh khác trên thị trường xe hơi nói chung và ngay chính cả với những chiếc xe Lexus khác thì NX còn quá non trẻ khi mới được ra mắt cách đây chừng hơn 8 năm. Nhưng 8 năm đó, đủ để làm nên những câu chuyện thành công và tạo nên sự mong đợi, niềm khát khao của người tiêu dùng khi muốn sở hữu một chiếc NX.

NX 350h sẽ phá vỡ những giới hạn trước đây và mang lại niềm hứng khởi tột cùng cho những người trẻ, trước hết là ở phần thiết kế bề ngoài với lướt tản nhiệt mới dạng đứng, cụm đèn chiếu sáng trước hoàn toàn mới, những đường gân dập nổi bên cạnh sự mềm mại, uyển chuyển tạo nên tính khí động học tuyệt hảo. Phần đuôi xe có thể khiến bạn phải trầm trồ khi chiếc xe di chuyển trong đêm tối bởi cụm đèn hậu phía sau liền mạch tạo thành điểm nhấn nổi bật giữa đám đông. Các bậc thầy Takumi đã sử dụng các yếu tố mang tính đối lập giữa những đường nét sắc sảo với những góc mềm mại cùng hình dáng nguyên bản để tạo nên một thế hệ xe mới nhìn thì có vẻ đơn giản song đầy ấn tượng thị giác lẫn cả những giác quan khác.

 

Không gian nội thất của NX mới nói chung và phiên bản 350h nói riêng được lấy cảm hứng Tazuna. Thuật ngữ này dùng để nói đến sự kết nối giữa người điều khiển và ngựa bằng dây cương. Triết lý này đã tạo nên thiết kế mượt mà, trực quan giữa người lái và xe thông qua sự sắp đặt hoàn hảo vị trí từng chi tiết trong khoang lái tạo nên sự tiện dụng tối đa cho người “cầm cương”.

Ghế ngồi được thiết kế mới đảm bảo tư thế thoải mái nhất cho mọi hành khách dù khi xe chạy nhanh hay vào cua gấp với chất liệu da cao cấp, tính năng mở cửa xe bằng điện E-Latch lần đầu tiên được trang bị. Màn hình giải trí trung tâm 14 inch đa kết nối hướng về phía người lái, đèn trang trí quanh xe, cần số điện tử mới cũng như hệ thống âm thanh Mark Levinson 17 loa (và loa siêu trầm) mang đến một không gian yên tĩnh đầy tiện nghi, lịch lãm. Tất nhiên, không ít những chi tiết trong nội thất xe được làm thủ công từ những bàn tay nghệ nhân Takumi sẽ tạo nên nét độc đáo rất riêng biệt. Và nếu hứng khởi hơi, có thể mở toang cửa sổ trời panorama để đón nắng và gió biển của thành phố Đà Nẵng xinh đẹp.

Thật thiếu sót nếu không nhắc tới cỗ máy đầy uy lực của NX 350h mới, sự kết hợp của hai động cơ xăng và điện đã tạo nên sức mạnh cũng như vận hành tối ưu nhất. Khối động cơ 2.5L cho công suất tổng 240 mã lực đi kèm hộp số vô cấp e-CVT mới, hệ dẫn động AWD cũng như 3 chế độ lái khác nhau đã giúp cho NX 350h tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ mất chưa tới 8 giây. Sự ưu việt nằm ở chính khả năng vận hành linh hoạt của hai loại động cơ xăng – điện mang lại cho người lái cảm giác hứng khởi ngập tràn nhưng lại vô cùng thư thái, thoải mái khi di chuyển trong phố hay ở tốc độ thấp (khi chỉ có động cơ điện hoạt động). Điều này mang lại cho NX 350h sự tối ưu hoá lượng nhiên liệu tiêu thụ khi chưa tới 5L/100km cho đường nội đo và đường hỗn hợp chỉ hơn 6L/100km. Rõ ràng, những kỹ sư của Lexus đã dung hoà những điều tưởng chừng như đối lập nhau giữa sức mạnh – tiết kiệm, hứng khởi – thư thái để tạo nên một NX 350h mới đầy hấp dẫn.

 

 

Và đương nhiên, có rất nhiều công nghệ an toàn được tích hợp trên NX 350h mới như hệ thống LSS +3 mới nhất bao gồm: cảnh báo tiền va chạm phía trước (phát hiện cả người đi xe đạp và đi bộ), điều khiển hành trình chủ động, đèn pha thích ứng tự động, hỗ trợ theo dõi làn đường cùng với camera 360 độ, cảnh báo điểm mù, phanh hỗ trợ đỗ xe, 8 túi khí, hệ thống hỗ trợ vào cua chủ động… tất cả tạo nên sự yên tâm tuyệt đối cho mọi hành trình.

Với NX 350h mới, khách hàng trẻ hoàn toàn có thể tiếp cận một chiếc xe mơ ước đồng thời chung tay góp phần bảo vệ môi trường cũng như tìm kiếm chinh phục những đỉnh cao mới. Đó là cảm giác hạnh phúc từ những điểm chạm trên chiếc xe nhờ những chế tác thủ công và công nghệ kỹ thuật hiện đại tạo nên một cỗ máy đầy xúc cảm, kết nối trực tiếp với người lái như chính những người đang cầm cương một con ngựa đầy sức mạnh.

LH

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến