Dòng sự kiện:
Lexus NX 350 F SPORT - nét cá tính thể thao độc đáo của người Nhật
15/04/2022 07:39:40
NX 350 F SPORT là sự kết hợp hài hòa giữa chất thể thao và sang trọng khi cỗ máy tăng áp 2.4 mạnh 275 mã lực được bao bọc bởi ngoại hình góc cạnh, cuốn hút như một viên kim cương nhiều màu sắc.

Triển lãm Tokyo Motor Show một ngày cuối tháng 11/2013, Lexus khiến cho những vị khách tham quan bất ngờ xen lẫn thích thú bằng việc trình làng mẫu concept LF-NX. Chiếc xe góc cạnh ở mọi đường nét, được xem như phát súng đầu tiên của hãng xe sang Nhật Bản ở phân khúc crossover đô thị. Một năm sau, bản thương mại của NX ra đời, khởi đầu cho những thay đổi lớn trong triết lý thiết kế của Lexus và tham vọng định nghĩa lại khái niệm thể thao sang trọng.

Tiếp nối thành công của thế hệ đầu tiên với khoảng 1 triệu xe bán ra tại 90 quốc gia và vùng lãnh thổ, NX 350 thế hệ thứ hai được Lexus ra mắt vào 2021. Ngôn ngữ thiết kế L-Finess và tinh thần tốc độ của huyền thoại LFA một lần nữa được chuyển tại trọn vẹn trên Lexus NX 350 F SPORT.

 


Cá tính vốn là thứ gia vị vô hình nhưng không thể thiếu trong thiết kế, chế tạo ô tô. Ở thế giới xe sang, dấu ấn riêng biệt càng quan trọng. Vì dù không thể nắm bắt nhưng đây là sợi dây vô hình, khổng chỉ kết nối chiếc xe với khách hàng mà còn phảng phất đẳng cấp thương hiệu. NX 350 F SPORT được tạo ra bằng tinh thần khác biệt đó. Xe sở hữu ngoại hình góc cạnh, kiểu dáng fastback với đường vuốt cong từ trụ C ra sau. Kết hợp với nắp ca-pô thoải về phía trước, NX 350 F SPORT cho cảm giác chiếc xe không bao giờ đứng yên.

Hướng đến những khách hàng trẻ ưa thích phong cách thể thao, Lexus NX 350 F SPORT có thêm những mảng ốp kim loại ở cản trước. Lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng của hãng sơn đen, đi kèm là bộ la-zăng 20 inch 5 chấu kép tối màu. Trong khi đèn pha thông minh thích ứng gồm chùm bốn bóng LED sắc sảo kèm định vị ban ngày.

NX 350 F SPORT thế hệ mới được hãng xây dựng trên nền tảng khung gầm GA-K với độ cứng vững tốt hơn trước. Thanh giằng và các tấm gia cường được bổ sung vào hệ thống treo nhằm tối ưu lực dẫn động và phản ứng khi vào, thoát cua.

Phiên bản tại Việt Nam của NX 350 F SPORT lắp hệ thống treo thích ứng AVS, trang bị vốn không nhiều đối thủ trong phân khúc có được. Kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, mẫu xe sang của Lexus đem đến cảm giác lái phấn khích trên nhiều điều kiện vận hành khác nhau.

 


Nền tảng ngôn ngữ thiết kế L-Finesse của Lexus được tạo thành từ ba yếu tố: Seemless Intriguing Elegance (vẻ lịch lãm cuốn hút), Incisive Simplicity (đơn giản nhưng sắc sảo) và Anticipation (sự hài lòng vô biên). Kiểu dáng đậm chất cá tính của NX 350 F SPORT như đại diện cho vế thứ nhất. Trong khi nội thất là nơi hãng xe sang Nhật Bản chuyển tải tinh thần của mảnh ghép thứ hai.

Khoang lái Lexus NX 350 F SPORT lột xác so với thế hệ cũ. Hãng tinh giản các chi tiết ở cabin và gom chúng lại bằng màn hình cảm ứng 14 inch, hướng về người lái. Tất cả chức năng giải trí, thông tin có thể điều khiển thông qua màn hình này. Ví dụ như chọn nhạc phát qua hệ thống âm thanh 10 loa cao cấp, theo dõi giao thông nhờ hệ thống dẫn đường với bản đồ Việt Nam.

Đơn giản nhưng đầy đủ và dễ sử dụng, nội thất của NX tuân thủ lối thiết kế này. Các trang bị tiêu chuẩn khác như sạc không dây, cửa sổ trời, màn hình HUD trên kính lái, điều hòa hai vùng cùng chức năng lọc không khí.

 

Tất cả ghế trên NX 350 F SPORT đều bọc da và phối hai tông màu đỏ, đen mang hơi hướng thể thao. Ở vị trí ghế lái chỉnh điện 10 hướng, nhớ 3 vị trí, tài xế có thể cảm nhận tốc lực của động cơ tăng áp 2.4 mạnh 275 mã lực tại, mô-men xoắn cực đại 430 Nm. Hộp số đi kèm loại tự động 8 cấp. Phần vô-lăng ba chấu trên xe được Lexus thửa riêng, trợ lực điện.

Dấn ấn thể thao trên Lexus NX 350 F SPORT còn đến từ trang bị bàn đạp nhôm, cần số điện tử và lẫy chuyển số sau tay lái. Động cơ đi kèm các chế độ lái Eco/Normal ở điều kiện vận hành thông thường trong phố hay đường trường, ưu tiên tính êm ái và tiết kiệm nhiên liệu. Trong khi với Sport S/Sport S+/Customize kết hợp lẫy chuyển số, NX 350 F SPORT như biến thành hình hài khác, sôi nổi và phấn khích ở từng nước ga.

 

Lexus NX 350 F SPORT không chỉ thể thao, các trang bị an toàn trên xe cũng phong phú để hỗ trợ người lái tối đa trên mọi hành trình. Hệ thống an toàn cao cấp LSS+3 với những trang bị như cảnh báo tiền va chạm kèm tính năng nhận diện người đi bộ và xe đạp, cảnh báo chệch làn, hỗ trợ theo dõi làn đường, kiểm soát hành trình chủ động. Bên cạnh đó là hệ thống đèn pha tự động thích ứng, phanh an toàn khi đỗ xe.

Giàu trang bị tiện nghi, công nghệ an toàn tối tân và cỗ máy 2.4 tăng áp mạnh mẽ kết hợp hài hòa trên mẫu xe sang của Lexus. Đây có thể xem là mảnh ghép thứ ba (sự hài lòng vô biên), hoàn thiện cho triết lý L-Finesse và tạo ra một NX 350 F SPORT với cá tính thú vị hàng đầu trong phân khúc.

 

Lexus NX 350 F SPORT được hãng phân phối tại Việt Nam với giá bán 3,01 tỷ đồng. Lựa chọn khác là phiên bản NX 350h lắp động cơ hybrid với tổng công suất 240 mã lực. Tất cả xe Lexus NX 350 đều nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản. Khách hàng được hưởng chế độ bảo dưỡng định kỳ miễn phí trong 3 năm hoặc 60.000 km (tùy điều kiện nào đến trước) gồm công sửa chữa, phụ tùng và dầu động cơ Lexus chính hiệu. Xe được bảo hành 3 năm, không giới hạn số km, đi kèm dịch vụ chuyên nghiệp chính hãng về tài chính, bảo hiểm, phụ tùng và dầu động cơ.

LH

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến