Dòng sự kiện:
Lại lình xình tranh chấp bất động sản, người dân đến công an tố doanh nghiệp
23/10/2019 10:25:15
Thất vọng về việc công ty hứa hẹn trả tiền xong không thực hiện, hàng chục người dân đã tìm đến trụ sở công an phản ánh, đề nghị giúp đỡ.

Theo đó, nhóm khoảng 30 người dân đã tập trung trước cổng trụ sở Công an TP Đà Nẵng (đường Lý Tự Trọng, quận Hải Châu) vào ngày 21/10 để gửi đơn thư tố công ty Minh Thành An (23 Đào Duy Anh, TP Đà Nẵng).

Sự việc cũng được số đông người dân này phản ánh đến các cơ quan báo chí.

Tiêu dùng & Dư luận - Đà Nẵng: Hàng chục người dân đến trụ sở công an tố doanh nghiệp lừa đảo tiền tỷ

Nhóm hàng chục người tập trung trước cổng Công an TP Đà Nẵng.

Theo lời người dân, vốn khu đô thị B.Đ (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) do UBND tỉnh Quảng Nam giao cho công ty B.Đ.A. Sau đó, công ty Minh Thành An ký hợp đồng lại với công ty B.Đ.A cùng góp vốn thực hiện dự án. Trong đó, Minh Thành An chiếm 17,15% (4,73ha dự án).

Năm 2011, người dân ký hợp đồng hợp tác đầu tư với công ty Minh Thành An do bà Nguyễn Thị Thanh Mân làm người đại diện pháp luật để đầu tư vào dự án khu đô thị B.Đ.

Sau khi ký kết, người dân tiến hành đóng góp tiền bạc vào công ty Minh Thành An theo từng giai đoạn. Nhưng rồi, đến nay đã 8 năm trôi qua, tiền thì đã ra đi nhưng dự án đất đai thì chẳng thấy đâu.

Cũng theo lời các người dân này, qua tập trung phản ánh sự việc, họ thống kê được có gần 70 trường hợp tham gia đóng tiền vào công ty Minh Thành An với số tiền hàng chục tỷ đồng.

Sau khi phát hiện dự án vướng phải nhiều vấn đề pháp lý, không thể triển khai suốt 8-9 năm trời, số đông người dân này đã tiến hành đòi lại tiền. Tuy nhiên, tất cả vẫn là con số 0.

Những người phản ánh cho rằng, họ không thể liên lạc với bà Mân qua điện thoại. Địa chỉ công ty Minh Thành An ghi số 23 Đào Duy Anh nhưng khi đến thì không ai biết về công ty này.

"Chúng tôi gửi đơn đến Công an TP. Đà Nẵng, thì ngày 23/9 vừa qua, dưới sự chứng kiến của công an, bà Nguyễn Thị Thanh Mân là đại diện pháp luật công ty Minh Thành An đã ký thỏa thuận với 19 người dân rằng ngày 21/10, doanh nghiệp sẽ chi trả tiền gốc + hỗ trợ thêm 30% tổng số tiền đã nộp. Địa điểm chi trả là văn phòng luật sư P. (số 67 Hải Phòng, TP Đà Nẵng). Họ hứa hẹn nhưng rồi ngày 21/10 thì mất hút. Chúng tôi đến số 67 thì đó là một quán ăn. Quá thất vọng nên tất cả mới lên trụ sở công an cầu cứu...", anh N.C. Q. nói. 

Tiêu dùng & Dư luận - Đà Nẵng: Hàng chục người dân đến trụ sở công an tố doanh nghiệp lừa đảo tiền tỷ (Hình 3).

Việc hứa hẹn trả tiền vào ngày 21/10 nhưng không thực hiện của Minh Thành An đã khiến người dân bức xúc.

Theo tìm hiểu của PV, liên quan đến sự việc này, ngoài việc gửi đơn đến công an, một số người dân cũng đã khởi kiện ra tòa án. Sau khi người dân khởi kiện ra TAND quận Thanh Khê đã có thông báo số 1611/TB-TA về việc báo tin tội phạm gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Đà Nẵng.
Cơ quan tòa án nhận định, hành vi huy động vốn của công ty Minh Thành An và các cá nhân liên quan có dấu hiệu cấu thành tội phạm. Do đó, TAND quận Thanh Khê báo tin đến công an để tổng hợp giải quyết.
Tiêu dùng & Dư luận - Đà Nẵng: Hàng chục người dân đến trụ sở công an tố doanh nghiệp lừa đảo tiền tỷ (Hình 4).

Công ty Minh Thành An có giải trình gửi người dân và công an. Doanh nghiệp này muốn đưa sự việc ra tòa án.

Ở góc độ doanh nghiệp, bà Nguyễn Thị Thanh Mân, đại diện pháp luật của công ty Minh Thành An cho biết rằng, nội dung tố cáo của người dân có nhiều điểm chưa đúng. Thời gian qua, công ty này vẫn có mặt cùng người dân tháo gỡ vướng mắc mà 2 bên đến nay vẫn chưa thể thỏa thuận được, chứ không có chuyện "mất hút".

Theo vị này, ngày 15/10 vừa qua, công ty đã gửi giải trình và kiến nghị gửi Công an TP Đà Nẵng và người dân. 

Giải trình này thể hiện, ngày 23/9, bà Mân có làm việc với người dân. Tuy nhiên, sau khi rà soát lại vị này nhận thấy tranh chấp xảy ra giữa Minh Thành An và người dân là tranh chấp dân sự thuộc thẩm quyền giải quyết của tòa án.

Do đó, công ty Minh Thành An xác định buổi làm việc ngày 21/10 tại 61 Hải Phòng không thực hiện. Doanh nghiệp này muốn đưa sự việc ra giải quyết tại tòa án.

Bà Mân cũng chia sẻ rằng sự cố viết nhầm địa chỉ 61 Hải Phòng (văn phòng luật) thành 67 Hải Phòng (quán bún) đã khiến một số người dân không tìm đúng địa chỉ. Để khắc phục, ngày 21/10, công ty này đã cử người đứng ở 2 địa chỉ đón người dân, đồng thời cũng đến Công an TP Đà Nẵng với người dân.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

 Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : usd , lãi suất , tye giá
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến