Dòng sự kiện:
Lãi suất huy động tiếp tục giảm
08/11/2014 11:09:02
ANTT.VN - Sau khi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố điều chỉnh giảm trần lãi suất huy động bằng VND từ 6%/năm xuống 5,5%/năm cho các kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng, các ngân hàng đã liên tục bước vào cuộc đua hạ lãi suất huy động.
 

Tin liên quan

Lãi suất tiền gửi ngắn hạn các ngân hàng liên tục giảm

Ở khu vực các ngân hàng quốc doanh, sau khi nhân được lời hiệu triệu của NHNN, lãi suất tiếp tục giảm dưới mức trần đưa ra. Lãi suất huy động kỳ hạn 6 tháng tại Vietcombank là 5,5%/năm. Các kỳ hạn còn lại từ 1-3 tháng dao động ở mức 4,3% - 5%/năm tùy theo kỳ hạn gửi khách hàng nhưng theo xu hướng gửi dài lãi suất cao hơn. Hiện lãi suất huy động cao nhất được ngân hàng này áp dụng cũng chỉ 6,3%/năm cho kỳ hạn 60 tháng.

Tương tự, ngân hàng Agribank cũng đã điều chỉnh giảm lãi suất huy động tiền gửi ngay sau thời điểm NHNN công bố trần lãi suất. Theo đó, lãi suất tiền gửi kì hạn từ 3-6 tháng dao động từ 4,0 - 5,5%/năm. Tiền gửi có kì hàng trên 12 tháng cũng chỉ tối đa 6,3%/năm.

Đối với ngân hàng BIDV, tại thời điểm ngày 8/11, lãi suất huy động ngắn hạn 6 tháng áp dụng cho khách hàng cá nhân chỉ 5,3%/ năm, kì hạn cao nhất 360 tháng cũng chỉ hưởng mức lãi suất 6,3%/năm.

tại VietinBank, lãi suất huy động tiền gửi kỳ hạn ngắn đã được điều chỉnh đúng theo quy định của NHNN. Theo đó, lãi suất huy động từ 1 đến dưới 6 tháng chỉ là 5%/năm thấp hơn trần quy định của NHNN 0,5%/năm. Lãi suất huy động từ dưới từ 9 tháng đến dưới 12 tháng chỉ là 5,5%/năm, giảm 6,5% so với thời điểm ngay sau khi NHNN ra quyết định điều chỉnh trần lãi suất.

Các ngân hàng TMCP cũng đã nhanh chóng vào cuộc đua hạ lãi suất, tiêu biểu như các ngân hàng Eximbank, ACB hay Sacombank.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn thương tín áp dụng mức lãi suất từ ngày 5/11, đối với tiền gửi có kì hạn dưới 6 tháng dao động trong khoảng 4,85 – 5,3%/năm. Lãi suất cao nhất nhà băng này áp dụng là 7,7%/năm cho kì hạn 13 tháng (trước đó là 8%, giảm 9% so với ngay sau khi NHNN công bố trần lãi suất huy động).

Đối với ngân hàng Eximbank, nhà băng này tiếp tục giảm, lãi suất kì hạn dưới 6 tháng giữ ở mức từ 4,8 -5,3%/năm.

Như vậy, sau đợt giảm đầu tiên sau khi NHNN ra quyết định, các ngân hàng lại đồng loạt giảm lãi suất huy động.

Hoa Liên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến