Dòng sự kiện:
Lãi suất vay mua nhà ngân hàng nào thấp nhất tháng 2/2022?
12/02/2022 17:33:52
Sau khi khảo sát tại 15 ngân hàng thương mại trên toàn quốc, khung phạm vi lãi suất cho vay mua nhà trong khoảng 4,99%/năm - 8,99%/năm.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
 
Theo đó, Ngân hàng MSB hiện đang có gói sản phẩm vay mua nhà ở mức ưu đãi nhất là 4,99%/năm với thời gian bù đắp lên đến 24 tháng. Ngân hàng MSB cho vay tối đa 90% giá trị của tài sản đảm bảo có thời hạn vay là 25 năm.

Tiếp đến là ngân hàng PVcomBank vẫn triển khai lãi suất vay mua nhà chỉ ở mức 5%/năm, áp dụng cho 6 tháng đầu tiên. Khi hết thời gian ưu đãi, lãi suất vay sẽ được cố định là 12%/năm. Thời hạn cho vay kéo dài đến 20 năm với hạn mức vay tối đa lên đến 85% giá trị của tài sản đảm bảo.

Ngân hàng TPBank và VPBank cũng là hai ngân hàng có lãi suất ưu đãi chỉ 5,9%/năm. Đối với VPBank, lãi suất vay ưu đãi được triển khai cho 3 tháng đầu tiên. Bên cạnh đó, VPBank cũng đồng thời có thêm hai gói sản phẩm ưu đãi khác như 8,1%/năm cho 6 tháng đầu hoặc 8,9% cho 24 tháng đầu. Vậy nên, khách hàng cần phải cân nhắc và quyết định một cách chính xác dựa trên điều kiện tài chính cá nhân.

Tại ngân hàng TPBank, lãi suất ưu đãi 5,9%/năm được cho vay đến 30 năm với hạn mức vay đến 90% giá trị tài sản thế chấp.

Ngoài ra, quý khách hàng cũng có thể tham khảo thêm nhiều gói vay ưu đãi đến từ các ngân hàng khác như: Woori Bank (6,1%/năm), Hong Leong Bank (6,19%/năm), BIDV - HSBC (6,2%/năm),...

Hiện tại, mức lãi suất vay cao nhất là 8,99%/năm tiếp tục được ghi nhận tại ngân hàng Bắc Á. Hạn mức vay tối đa lên đến 90% giá trị tài sản và thời hạn vay kéo dài đến 25 năm.

Tại mỗi ngân hàng, điều kiện để đăng ký vay mua nhà sẽ được điều chỉnh khác nhau. Tuy nhiên, vẫn sẽ có một số quy định cơ bản mà tất cả các ngân hàng đều áp dụng như: Khách hàng đủ 18 tuổi trở lên, thu nhập ổn định và đảm bảo khả năng trả nợ, có lịch sử tín dụng tốt, không có nợ xấu được ghi nhận trên hệ thống ngân hàng.

Tác giả: Linh Đan

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến