Dòng sự kiện:
Lại thêm một phụ nữ bị công an dỏm dọa nạt, lừa 2 tỷ đồng
24/08/2022 16:00:13
Một người phụ nữ gần 60 tuổi ở Hà Đông (Hà Nội) bị đối tượng giả danh công an gọi điện lừa số tiền 2 tỷ đồng.

Ảnh minh hoạ

Ngày 24/8, Công an quận Hà Đông đang xác minh, điều tra vụ giả danh cán bộ công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền là 2 tỷ đồng, xảy ra trên địa bàn.

Cách đây ít hôm, Công an phường Nguyễn Trãi (Hà Đông) tiếp nhận đơn trình báo của bà Q. (SN 1965, trú tại Thanh Trì, Hà Nội) về việc nhận được một cuộc điện thoại của một đối tượng tự xưng là cán bộ công an.

Đối tượng thông báo bà Q. có liên quan đến một vụ án và yêu cầu bà chuyển tiền vào tài khoản để phục vụ điều tra. Sau khi chuyển 2 tỷ đồng vào tài khoản của đối tượng, bà Q. biết bị lừa nên đã đến cơ quan Công an trình báo.

Theo công an TP Hà Nội, thời gian qua, mặc dù đã có rất nhiều cảnh báo về thủ đoạn giả danh cơ quan công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng vẫn còn có người sập bẫy.

Do đó, khuyến cáo người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về các thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu.

Để làm việc với người dân, cơ quan công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua công an địa phương, tuyệt đối không yêu cầu công dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng.

Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, nhân dân cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất.

Tác giả: Thanh Hà

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến