Dòng sự kiện:
Lãi vay mua nhà ngân hàng nào ưu đãi nhất tháng 10/2022?
08/10/2022 10:30:21
Đa số các ngân hàng đã điều chỉnh tăng lãi suất huy động, nhưng cũng chỉ có một số ít ngân hàng tăng lãi suất cho vay mua nhà.

Có mức lãi suất cho vay mua nhà thấp nhất là ngân hàng MSB với mức 4,99%/năm. Tiếp theo là ngân hàng PVComBank có lãi suất từ 5%/năm. Mức lãi suất này chỉ áp dụng cho 6 tháng vay đầu tiên, khi hết thời hạn hưởng ưu đãi, lãi suất sẽ được cố định là 12%/năm cho những tháng kế tiếp. Hạn mức cho vay tối đa tại ngân hàng này lên đến 85% giá trị tài sản đảm bảo, thời hạn vay tối đa 20 năm.

Đứng thứ ba là ngân hàng TPBank có lãi suất từ 5,9%/năm. Trong đó TPBank cho vay tối đa khá cao lên đến 90% giá trị căn nhà.

Vay mua nhà ngân hàng nào ưu đãi? (Ảnh minh hoạ).

Từ ngày 16/05/2022 đến hết 31/12/2022, Ngân hàng Bắc Á Bank triển khai chương trình “Nhận khoản vay ưu tiên – Hiện thực mục tiêu sống” áp dụng cho các khoản vay có tài sản đảm bảo, trong đó có vay mua bất động sản. Cụ thể, ngân hàng áp dụng lãi suất chỉ từ 6,6%/năm trong 3 tháng đầu với khoản vay trung và dài hạn phục vụ đa dạng các nhu cầu tín dụng như vay tiêu dùng, mua bất động sản, xây sửa nhà, mua ôtô,… Người có nhu cầu vay vốn dài hạn cũng có thể lựa chọn gói vay ưu đãi từ 9,6%/năm trong 18 tháng đầu tiên.

Cũng có mức lãi suất khá ưu đãi tiếp theo là ngân hàng Phương Đông (OCB) với mức từ 6,99%/năm. Tuy nhiên ngân hàng cho phép vay tối đa lên đến 100% nhu cầu vốn, giúp hỗ trợ rất nhiều với các khách hàng có nhu cầu vay vốn.

Ba ngân hàng HSBC, BIDV và Techcombank có lãi suất cho vay tăng cao trong tháng này.

HSBC đang triển khai lãi suất vay mua nhà là 7%/năm, tăng 0,8 điểm % so với khảo sát hồi đầu tháng trước.

BIDV cũng điều chỉnh tăng lãi suất từ 6,2%/năm lên 7,7%/năm trong tháng này, mức điều chỉnh tương ứng là 1,5 điểm %.

Đặc biệt Techcombank điều chỉnh tăng lãi suất mạnh nhất đến 3,9 điểm %, nâng lãi suất vay mua nhà lên mức 10,59%/năm. Tuy nhiên ngân hàng này cũng đưa ra chính sách ưu đãi giảm trừ lãi suất vay đến 1,2%/năm trong trong giai đoạn thả nổi đối với từng nhóm khách hàng.

Điều kiện vay mua nhà tại mỗi ngân hàng sẽ được quy định khác nhau. Tuy nhiên, về cơ bản, các ngân hàng đều đưa ra các điều kiện như: Khách hàng đủ 18 tuổi trở lên, có điểm tín dụng tốt, thu nhập ổn định và đảm bảo khả năng trả nợ...

Dự báo từ nay đến cuối năm 2022, các ngân hàng sẽ điều chỉnh tăng lãi suất tiền gửi ngân hàng, kéo theo lãi suất cho vay mua nhà trong nửa cuối năm có thể sẽ tiếp tục tăng. Vì vậy, bên cạnh việc so sánh lãi suất vay mua nhà các ngân hàng để lựa chọn gói vay phù hợp, người mua nhà hãy cân nhắc kỹ về dòng tiền và khả năng trả nợ. Thay vì bị thu hút bởi lãi suất ưu đãi, hãy tính toán dựa trên lãi suất thả nổi theo thị trường.

Ngoài ra, các chuyên gia cũng khuyên người mua nhà chỉ nên dành tối đa 40% tổng thu nhập hàng tháng cho nhà ở, để có thể đảm bảo các chi phí cho những nhu cầu cơ bản khác. Việc trả lãi gốc hàng tháng nếu không lên kế hoạch kỹ lưỡng và hợp lý có thể tạo ra gánh nặng tài chính và áp lực lớn cho cuộc sống.

Tác giả: Ngọc Vy

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến