Dòng sự kiện:
Làm dịch vụ lấy lại tài khoản Facebook, 9X thực hiện 400 vụ lừa đảo trên cả nước
24/01/2021 22:42:42
Bình khai do ham mê cờ bạc, cần tiền nên anh ta đã lập trang 'Dịch vụ FB uy tín giá rẻ' trên mạng Zalo, từ đó lừa đảo hàng trăm triệu đồng.

Ngày 24/1, Công an huyện Yên Định (Thanh Hóa) cho biết, cơ quan này đã bắt Khúc Thanh Bình (SN 1995) ở phường Kim Tân, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai để điều tra về hành vi Lừa đảo, chiếm đọat tài sản.

Tại cơ quan công an, Bình khai do ham mê cờ bạc, cần tiền nên anh ta đã lập trang "Dịch vụ FB uy tín giá rẻ" trên mạng Zalo và giả danh làm cán bộ viễn thông có chức năng hỗ trợ dịch vụ quản lý và kiểm soát các tài khoản cá nhân trên các mạng xã hội.

Khúc Thanh Bình tại cơ quan công an (Ảnh: Công an cung cấp)

9X còn quảng cáo có thể kiểm soát tin nhắn của các tài khoản mạng xã hội để thu hút những người đang nghi ngờ vợ hoặc chồng mình ngoại tình tìm đến gã thuê đọc trộm tin nhắn.

Với mỗi phi vụ, Bình yêu cầu nạn nhân chuyển số tiền từ 2 đến 5 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, hắn ta chặn liên lạc và mất hút. Một trong số nạn nhân của Bình là anh T.Q.T. (30 tuổi) ở xã Định Bình, huyện Yên Định (Thanh Hóa).

Trước đó, do có nhu cầu muốn lấy lại mật khẩu zalo và facebook của anh và vợ, anh T thông qua trang "Dịch vụ FB uy tín giá rẻ" để liên hệ nhờ Bình.

Bình yêu cầu anh T. nếu muốn lấy lại mật khẩu thì phải chuyển 5 triệu đồng/tài khoản và muốn bảo mật chống bị hack tài khoản thì thêm 3 triệu đồng/tài khoản.

Sau khi hướng dẫn anh T. đăng ký các bước lấy lại mật khẩu, Bình hẹn sau 2 giờ sẽ lấy lại được tài khoản. Tin gã, anh T. đồng ý thanh toán 24 triệu đồng. Kết quả anh T. vẫn không thể truy cập được vào tài khoản, còn Bình thì chặn liên lạc. Biết bị lừa, nạn nhân đã trình báo Công an huyện Yên Định.

Vào cuộc điều tra, truy tìm dấu vết của đối tượng, cảnh sát đã bắt giữ Khúc Thanh Bình vào ngày 23/1. Khám xét nơi ở của nam thanh niên, công an thu giữ nhiều tang vật liên quan vụ án gồm thẻ ATM, máy tính, điện thoại…

Với thủ đoạn tương tự, từ đầu tháng 10/2020 đến khi bị bắt, Khúc Thanh Bình lừa đảo trót lọt 400 trên toàn quốc với tổng số tiền chiếm đoạt gần 300 triệu đồng.

Cơ quan công an khuyến cáo người dân cần đề cao cảnh giác với các dịch vụ hỗ trợ kiểm soát và quản lý tài khoản cá nhân trên các trang mạng xã hội, tránh mắc bẫy lừa đảo.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến