Dòng sự kiện:
Lâm Đồng đề nghị xử lý quảng cáo sai sự thật tại dự án 'ma' Đà Lạt Pearl
05/10/2023 06:45:42
Các ban ngành chức năng của tỉnh Lâm Đồng đều khẳng định không có dự án Khu biệt thự nghỉ dưỡng Đà Lạt Pearl và đề nghị kiểm tra, xử lý những vi phạm liên quan.

Khu đất được quảng cáo sai sự thật là dự án Khu biệt thự nghỉ dưỡng Đà Lạt Pearl

Ngày 4/10, tại buổi họp báo cung cấp thông tin tháng 10/2023 của tỉnh Lâm Đồng, ông Lê Quang Trung, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng khẳng định, tại xã Tu Tra (huyện Đơn Dương) không có dự án bất động sản nào, đồng nghĩa với việc không có dự án “Khu biệt thự nghỉ dưỡng Đà Lạt Pearl”.

Trước đó, Công an TP.HCM đã có thông báo thụ lý điều tra từ đơn tố cáo của bà N. (ngụ TP.HCM). Trong đơn, bà N. tố cáo bị một lãnh đạo công ty bất động sản có trụ sở tại TP.HCM lừa đảo chiếm đoạt gần 2,6 tỉ đồng thông qua việc nhận đặt cọc chuyển nhượng thửa đất số 218, tờ bản đồ số 63 (xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, Lâm Đồng).

Để phục vụ điều tra, Công an TP.HCM đề nghị tỉnh Lâm Đồng cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến thửa đất số 218.

Thửa đất này nằm trong khu đất được quảng cáo rầm rộ trên website và một số trang mạng xã hội là dự án “Khu biệt thự nghỉ dưỡng Đà Lạt Pearl” quy mô 5ha với 80 lô biệt thự đơn lập có diện tích từ 200-700m2 giai đoạn 1. Trong năm 2022, nhiều lô đất tại đây được rao bán với giá từ 2,8-3,2 tỷ đồng/lô. 

UBND tỉnh Lâm Đồng đã giao Sở TN&MT chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý. Kết quả rà soát, kiểm tra hồ sơ của các ban ngành liên quan như Sở KH&ĐT, Sở Xây dựng, UBND huyện Đơn Dương và Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh đều cho thấy không có dự án “Khu biệt thự nghỉ dưỡng Đà Lạt Pearl” tại vị trí nêu trên.

Theo Phòng TN&MT huyện Đơn Dương, nơi được quảng cáo dự án là vị trí đất của cá nhân ông T.V.Q. (thường trú tại thị trấn Thạnh Mỹ) thuộc các thửa đất số 121, 143, 166, 122; tờ bản đồ số 63 xã Tu Tra với tổng diện tích 1,8ha; đã được Sở TN&MT cho phép tách thành 75 thửa đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất. Sau đó, ông T.V.Q. đã chuyển nhượng các thửa đất trên cho các hộ gia đình, cá nhân khác.

Cơ quan chức năng của huyện Đơn Dương sẽ tiếp tục xác minh về dự án “ảo” nêu trên, qua đó xử lý hoặc đề xuất xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với việc quảng cáo sai sự thật.

Cũng trong ngày 4/10, đại diện Sở TN&MT Lâm Đồng đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra các thông tin đăng tải sai sự thật trên mạng xã hội (khẳng định đây là dự án trong khi thực tế không phải như vậy) để xử lý theo quy định.

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến