Dòng sự kiện:
Làm giả con dấu, tài liệu để chiếm đoạt Công ty
09/11/2023 13:00:28
Quá trình điều tra xác định, Nguyễn Minh Hoàng có hành vi làm giả con dấu của Công ty Lợi My 2 mà không được sự đồng ý của người đại diện pháp luật của Công ty là bà Lê Ngọc Trúc

Ngày 9/11, Cơ quan CSĐT Công an TP. Cần Thơ cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam và khám xét chỗ ở đối với Nguyễn Minh Hoàng (SN 1968, ngụ phường An Hòa, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) về các hành vi: Làm giả con dấu tài liệu của cơ quan tổ chức; sử dụng con dấu tài liệu giả của cơ quan tổ chức, xảy ra tại Công ty TNHH TMDV-VT Lợi My 2 (gọi tắt là Công ty Lợi My 2, địa chỉ ở quận Ninh Kiều).

Công an tống đạt các quyết định đối với Nguyễn Minh Hoàng (Ảnh Công an cung cấp)

Quá trình điều tra xác định, Nguyễn Minh Hoàng có hành vi làm giả con dấu của Công ty Lợi My 2 mà không được sự đồng ý của người đại diện pháp luật của Công ty là bà Lê Ngọc Trúc. Tiếp theo, Hoàng sử dụng con dấu giả đóng vào 6 tài liệu là các hợp đồng nhằm chuyển nhượng 80% vốn góp của Công ty trị giá 120 tỷ đồng và làm hồ sơ thủ tục để thay đổi người đại diện theo pháp luật của Công ty Lợi My 2 từ bà Lê Ngọc Trúc qua tên ông Hoàng.

Sau đó, Hoàng đề nghị Sở KH&ĐT tỉnh Vĩnh Long điều chỉnh chủ trương đầu tư, thay đổi người đại diện pháp luật của Công ty Lợi My 2 đối với Dự án nhà ở xã hội tại TP. Vĩnh Long mà Công ty Lợi My 2 đang làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, yêu cầu của Hoàng chưa được Sở KH&ĐT tỉnh Vĩnh Long chấp thuận. Đồng thời, bà Trúc là đại diện pháp luật của Công ty Lợi My 2 đã làm đơn ngăn chặn, tố cáo hành vi làm giả con dấu, hồ sơ với mục đích thay đổi người đại diện pháp luật để chiếm đoạt Công ty.

Quá trình khám xét chỗ ở của Hoàng, cơ quan CSĐT thu giữ nhiều tài liệu có liên quan đến vụ án và được niêm phong theo quy định. Công an TP. Cần Thơ thông báo, ai là bị hại hoặc liên quan đến Nguyễn Minh Hoàng, xin liên hệ cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ để cung cấp thông tin làm rõ vụ án.

Tác giả: Phạm Hải

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến