Dòng sự kiện:
Làm giả giấy tờ để chuyển hàng chục nghìn tỷ ra nước ngoài
28/02/2021 16:21:57
Lợi dụng hình thức thanh toán tiền với đối tác nước ngoài, Dung và Đông lập công ty sau đó mua bán, làm giả hồ sơ để vận chuyển trái pháp hàng chục nghìn tỷ ra nước ngoài.

Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết đã tạm giam Đàm Thị Dung (38 tuổi) và Lê Đức Đông (43 tuổi) đều ngụ tại TP Hải Phòng để điều tra về hành vi Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới.

Trước đó, tháng 9/2020, Công an tỉnh Quảng Ninh phát hiện đường dây do Đông và Dung cầm đầu thực hiện vận chuyển trái phép hàng chục nghìn tỷ đồng trái phép ra nước ngoài.

Nghi phạm Lê Đức Đông (ở giữa) bị cảnh sát bắt giữ. Ảnh: Công an cung cấp.

Đàm Thị Dung và Lê Đức Đông đứng ra thành lập và trực tiếp điều hành công ty xuất nhập khẩu hàng hóa để kinh doanh tạm nhập, tái xuất.

Lợi dụng kẽ hở của hình thức thanh toán điện tử chuyển tiền đối với những công ty có giao dịch với công ty nước ngoài, Dung và Đông cùng đồng bọn đứng ra thuê người hoặc trực tiếp mua bán, sử dụng, làm giả hồ sơ xuất nhập khẩu hàng hóa để hợp thức hóa việc chuyển tiền trái phép từ Việt Nam ra nước ngoài cho những khách hàng có nhu cầu.

Sau đó, Dung và Đông bị cảnh sát Quảng Ninh truy nã. Biết không thể trốn thoát, ngày 23/2 và 26/2, hai nghi phạm đã ra cơ quan công an đầu thú.

Cảnh sát đang tiếp tục mở rộng điều tra, truy bắt những nghi phạm có liên quan.

Tác giả: Quốc Nam

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến