Dòng sự kiện:
Làm rõ vụ bệnh viện ở Hà Nội cách li bệnh nhân trên xe cứu thương suốt 16 tiếng
01/12/2021 15:59:02
Cục Quản lí Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết đã nhận được phản ánh trên mạng thông tin xã hội ngày 29/11 về việc người dân đến xét nghiệm sàng lọc COVID tại BVĐK Bảo Sơn II không được bố trí cách li theo quy định.

Chị A. cách li trên xe cứu thương của BV đa khoa Bảo Sơn suốt 16 tiếng

Cụ thể, do nhân viên bệnh viện Bảo Sơn cho rằng trường hợp này do nghi nhiễm và chờ kết quả xét nghiệm PCR nên phía bệnh viện đa khoa Bảo Sơn II yêu cầu người bệnh ở lại chờ kết quả nhưng không bố trí phòng cách li theo quy định.

Sau khi xem xét nội dung, Cục Quản lí Khám, chữa bệnh đề nghị Sở Y tế Hà Nội: Khẩn trương xem xét, xác minh những thông tin mà người dân phản ánh trên mạng thông tin xã hội. Sở Y tế thành phố Hà Nội kiểm tra quy trình sàng lọc, xét nghiệm COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế. Xử phạt nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm theo quy định tại Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Đồng thời yêu cầu Sở Y tế cần tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, tuyên truyền giáo dục cho các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh để thực hiện theo đúng quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh và phòng chống COVID-19. Báo cáo gửi về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh trước ngày 2/12/2021.

Trước đó chị P.T.T.A. (22 tuổi, ngụ ở Phúc Xá, quận Ba Đình) có đến Bệnh viện đa khoa Bảo Sơn để xét nghiệm COVID-19 sau khi có dấu hiệu cảm cúm. Tuy nhiên, khi có kết quả xét nghiệm nhanh dương tính, chị T.A. được cho lên xe cấp cứu để tạm cách li suốt 16 tiếng vì bệnh viện không có phòng cách li riêng.

Trong thông cáo báo chí phát đi, bệnh viện đa khoa Bảo Sơn thừa nhận có việc cách li bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 suốt 16 tiếng trên xe cứu thương, đồng thời, cho biết đã xin lỗi sâu sắc bệnh nhân P.T.T.A và gia đình chị.

Sự việc bắt nguồn trên mạng xã hội khi tài khoản facebook T.H đưa thông tin về người nhà bị đối xử không đúng khi đến bệnh viện đa khoa Bảo Sơn. Nội dung cụ thể như sau: “Đêm qua người nhà tôi đến bệnh viện Bảo Sơn (52 Nguyễn Chí Thanh, HN ) xét nghiệm COVID. Vì nghi nhiễm nên bệnh viện làm xét nghiệm PCR và cho biết chiều tối nay mới có kết quả. Điều đáng nói là, bệnh viện giữ bệnh nhân lại, không cho về (cháu đang nuôi con nhỏ) nhưng lại bắt ra cổng chờ. Vì bệnh viện không có phòng cách li theo quy định của Bộ Y tế.

Đêm khuya, gió lạnh, cháu phải lang thang ngoài cổng nên tôi gọi điện đến bệnh viện, hỏi để thế nếu cháu chuyển bệnh, bị sao thì ai chịu trách nhiệm, sau đó, cháu mới được bệnh viện cho vào trú tạm trong chiếc xe ô tô cứu thương.

Cháu phải ở trên xe ô tô cứu thương từ đêm qua để chờ đến tối nay và không được ra ngoài. Hiện nay trời đang rất nắng, cháu bị ho nhiều và rất mệt, nhưng vẫn phải nằm trên cái ô tô rất nhỏ và bí giữa trời nắng. Cháu cho biết rất khó chịu vì vốn đã mệt sẵn nên mới đi khám bệnh…”

Tác giả: Hà Minh

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến