Dòng sự kiện:
Làm rõ vụ mua bán, tàng trữ súng đạn lớn nhất từ trước đến nay ở Bình Định
25/06/2023 10:00:56
CQĐT Công an tỉnh Bình Định đã giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 5 nghi phạm và đang tiếp tục truy xét, củng cố hồ sơ xử lý vụ mua bán, tàng trữ súng đạn lớn nhất từ trước đến nay.

Gần đây, trên địa bàn tỉnh Bình Định liên tiếp xảy ra các vụ án băng nhóm đánh nhau, trong đó có 6 vụ các đối tượng sử dụng súng để giải quyết mâu thuẫn. Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Định đã tiến hành xác lập chuyên án 323S để điều tra, làm rõ.

Ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Định tặng hóa chúc mừng ban chuyên án 323S Công an tỉnh Bình Định.

Ngày 21/6, lực lượng Công an tỉnh Bình Định phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an tiến hành triệu tập 4 đối tượng, gồm Nguyễn Công Minh (27 tuổi), Nguyễn Đức Kha (22 tuổi), Nguyễn Thanh Tùng (32 tuổi) và Ngô Sỹ Việt Nam (19 tuổi) cùng trú huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định.

Qua làm việc, khám xét nơi ở của các đối tượng này, lực lượng Công an thu giữ 9 khẩu súng (trong đó 7 khẩu súng quân dụng, 1 súng pháo và 1 súng đạn cao su) cùng 87 viên đạn.

Nhóm này khai nhận đã móc nối mua bán súng với các đối tượng tại tỉnh Đắk Lắk và đã mua, đổi 12 khẩu súng các loại. Ngay trong đêm 21/6, 1 tổ công tác di chuyển lên tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Công an tỉnh Đắk Lắk khám xét, bắt giữ Nông Quốc Việt (32 tuổi) trú tỉnh Đắk Lắk là đối tượng chuyên cung cấp súng cho nhóm của Nguyễn Công Minh.

Hiện Công an tỉnh Bình Định đã tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 5 đối tượng và tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc, xử lý theo quy định pháp luật.

Đây là vụ án mà Công an tỉnh Bình Định thu giữ số lượng súng, đạn nhiều nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh. 

Thượng tá Trương Văn Phụng, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Định cho biết: “Các đối tượng liên lạc với người ở ngoài tỉnh như Đắk Lắk, Đắk Nông với thủ đoạn tinh vi qua mắt lực lượng theo dõi. Nhờ sự chi viện của Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an, đã bắt khẩn cấp 5 đối tượng về hành vi tàng trữ, sử dụng vũ khí. Qua lời khai của nhóm này cũng đã bắt giữ đối tượng bán súng ở Đắk Lắk. Quá trình khai thác đã thu giữ các khẩu súng, các đối tượng khai 12 khẩu nhưng thu được 9 khẩu, 3 khẩu còn lại các đối tượng trả lại cho Nông Quốc Việt”

Chiều 23/6, ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đến thăm và biểu dương Ban chuyên án 323S đã nhanh chóng triệt xóa đường dây mua bán, tàng trữ, sử dụng vũ khí liên tỉnh. Lãnh đạo tỉnh Bình Định đánh giá cao chiến công đặc biệt xuất sắc của Ban chuyên án 323S và Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bình Định trong việc đấu tranh, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật của nhóm đối tượng mua bán, tàng trữ, sử dụng súng trái phép liên tỉnh.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến