Dòng sự kiện:
Làm rõ vụ việc thai nhi tử vong ở Hải Phòng
30/06/2018 06:34:09
Liên quan đến việc một thai nhi bị tử vong trước khi mổ xảy ra tại Bệnh viện Phụ sản Tâm Phúc Hải Phòng, Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế đã yêu cầu Sở Y tế Hải Phòng về việc xác minh và báo cáo trường hợp trên.

Công văn đề nghị Sở Y tế Hải Phòng yêu cầu Bệnh viện Phụ sản Tâm Phúc khẩn trương họp hội đồng chuyên môn, xem xét trách nhiệm của các cá nhân, tập thể liên quan, xử lý nghiêm nếu có sai phạm về quy chế chuyên môn; đề nghị Bệnh viện Phụ sản Tâm Phúc kịp thời chia sẻ, động viên và cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình sản phụ và các cơ quan truyền thông.

Bộ Y tế cũng đề nghị, trong khi chờ kết quả họp hội đồng chuyên môn, Sở Y tế gửi báo cáo nhanh việc xác minh thông tin về quá trình theo dõi, chăm sóc, xử lý, đối với trường hợp sản phụ về Bộ Y tế (Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em) trước ngày 4/7

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 15h40 ngày 25/6, sản phụ Lê Thị Ánh T. (23 tuổi), trú ở phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân (TP Hải Phòng) đến Bệnh viện Phụ sản Tâm Phúc nhập viện chờ sinh. Tại thời điểm nhập viện, sản phụ được các bác sỹ chẩn đoán thai nhi đã được khoảng 40 tuần tuổi, thai to, dây rau ngắn.

Sản phụ T. được nằm theo dõi tại bệnh viện. Đến 14h30 ngày 26/6, Sản phụ T. được chỉ định mổ lấy thai. Tuy nhiên, khi được mổ đưa ra ngoài phát hiện thai nhi đã tử vong trong bụng mẹ từ trước đó. Sự việc khiến cho gia đình sản phụ rất bức xúc, phản ứng.

BV Phụ sản Tâm Phúc, nơi xảy ra vụ việc đáng tiếc.

Theo báo cáo của bệnh viện Tâm Phúc, sản phụ Lê Thị Ánh T. vào viện lúc 15h40 ngày 25/6 với chẩn đoán như đã nêu trên.

Đến 14h30 ngày 26/6, khi bệnh viện siêu âm lại theo chỉ định thì thấy mất tim thai nên đã chỉ định mổ... Sau khi mổ phát hiện thai nhi là bé trai nặng 4,4kg, có hiện tượng dây rốn thắt nút, hai chân bị khèo, bụng cóc và đã tử vong.

Chiều ngày 29/6, trao đổi với bà Phạm Thu Xanh, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng, bà cho biết, ngay sau khi nhận được báo cáo về vụ việc của Bệnh viện Phụ sản Tâm Phúc, Sở Y tế Hải Phòng đã chỉ đạo thành lập tổ công tác xuống làm việc với bệnh viện và yêu cầu bệnh viện làm kiểm thảo tử vong, xác định rõ mọi vấn đề liên quan theo qui định. Hiện Sở đang chờ báo cáo của bệnh viện về vụ việc nêu trên.

Được biết, ngày hôm nay, thai nhi đã được gia đình đưa về về lo hậu sự và không yêu cầu mổ pháp y.

Theo Công an nhân dân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến