Dòng sự kiện:
Lam Trường gây tranh cãi khi liên tục loại các thí sinh xuất sắc
16/07/2018 14:48:31
Lam Trường là HLV gây khó hiểu nhất mùa The Voice năm nay khi liên tục loại các thí sinh xuất sắc của mình.

Lam Trường từng gây khó hiểu khi loại Kiều Oanh - thí sinh duy nhất trong đội anh được cả 4 HLV lựa chọn ở vòng Giấu mặt. Một lần nữa, trong tập 9 phát sóng tối 15/7, nam giám khảo khiến cả đồng nghiệp của mình thắc mắc khi loại đi thí sinh được nhận xét là xuất sắc hơn cả.

Thu Phương cứu chàng trai từng từ chối cô để về với Lam Trường

Đa số phần thi đội Lam Trường được dàn dựng theo hướng ballad nhẹ nhàng. Dù là hai giọng ca nam và có sự khác biệt về phong cách nhưng Phương Duy, Thành Nghiệp cũng tập trung vào yếu tố giọng hát và cảm xúc khi thể hiện liên khúc Có chàng trai viết lên cây - Ai cũng có ngày xưa. Trong đó, Có chàng trai viết lên cây là ca khúc gắn liền với tên tuổi Phan Mạnh Quỳnh.

Sự mộc mạc trong giọng hát của cặp đôi được các HLV ví von không gian xung quanh như ngưng đọng, tràn đầy hoài niệm.

Dù vẫn trung thành với lối diễn nhẹ nhàng, sâu lắng nhưng Tóc Tiên cho rằng team Lam Trường chỉ cần như vậy đã có thể đi sâu vào lòng người. Cô tâm sự bản thân cảm thấy thảnh thơi và suýt nữa rơi nước mắt vì giọng hát xúc động của Thành Nghiệp.


Tóc Tiên, Noo Phước Thịnh rưng rưng nước mắt trước giọng hát truyền cảm của Thành Nghiệp và Phương Duy.

Noo Phước Thịnh thậm chí không thể kìm nén cảm xúc như đồng nghiệp nữ, anh rưng rưng, xúc động nói.

"Hai thí sinh ai cũng có câu chuyện của riêng mình và làm cho người nghe quên đi tầm quan trọng của kỹ thuật. Đây là tiết mục đầu tiên khiến tôi bị cuốn vào hết cảm xúc này đến cảm xúc khác, đây là điều rất đáng sợ với những ai có máu nghệ sĩ", giọng ca Gạt đi nước mắt lý giải điểm khiến anh xúc động và đánh giá cao chất giọng của Thành Nghiệp.

Tương tự 2 đàn em, HLV Thu Phương cũng dành nhiều ưu ái cho Thành Nghiệp. "Nghiệp hát như là mang một 'nghiệp hát'. Chị rất thích em, em có nốt hát rất hay", cô khen ngợi. 

Tuy nhiên, bất chấp quan điểm của các đồng nghiệp, Lam Trường lựa chọn Phương Duy đi tiếp. Ngồi bên cạnh, Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên không giấu nổi sự bất ngờ. Lần thứ 2, anh loại đi giọng hát được đánh giá là "át chủ bài" ở đội mình, sau Kiều Oanh.

Và cả 2 lần, thí sinh bị anh loại đều được các HLV còn lại nhấn cứu. Nếu Kiều Oanh gia nhập đội Noo Phước Thịnh và tăng thêm sức mạnh cho nam HLV thì Thành Nghiệp sẽ trở thành thành viên đội Thu Phương sau tập thi hôm nay.

Tất cả thí sinh đội Noo Phước Thịnh an toàn bước vào vòng trong

Ngược lại, lựa chọn Ngọc Ánh đi tiếp của Noo Phước Thịnh lại là quyết định dễ đoán và nhận được sự đồng tình. Ngọc Ánh được xem như "át chủ bài" về cả hiệu ứng truyền thông lẫn giọng hát, sang vòng Đối đầu, cô duy trì phong độ ổn định. 

Với ý định xây dựng hình ảnh trẻ trung hơn cho Ngọc Ánh, Noo Phước Thịnh quyết định cho thí sinh này và Xuân Quỳnh thể hiện liên khúc Em tôi - Ai khổ vì ai nhưng được làm mới, nhằm dung hòa giữa hoài cổ và hiện đại.

Bộ đôi mang đến không gian âm nhạc nhẹ nhàng, riêng giọng ca nữ ghi điểm bởi những nốt cao bay bổng. Xuân Quỳnh với những nốt trầm cảm xúc, góp phần tạo nên tiết mục hoà quyện và thuyết phục được các HLV.


Ngọc Ánh tiếp tục đồng hành với Noo Phước Thịnh. Cô là thí sinh có tiết mục đạt lượt xem lớn nhất vòng Giấu mặt.

Tóc Tiên dành lời khen ngợi cho chất giọng cao vút, ngọt ngào của Ngọc Ánh và trầm ấm của Xuân Quỳnh. HLV Lam Trường cũng bày tỏ sự thích thú và chúc mừng hai thí sinh đã có màn thể hiện thành công.

Loại đi Thành Nghiệp nhưng ngay sau đó Lam Trường lại bấm chọn Xuân Quỳnh từ đội của đàn em. "Anh thấy ở Quỳnh một sự khao khát, đam mê để tiến bộ hơn", Lam Trường giải thích.

Như vậy, kết thúc vòng Đối đầu, toàn bộ thành viên team Noo Phước Thịnh đều được đi tiếp trong chương trình nhờ quyền cứu của anh cũng như 3 HLV còn lại (6 thí sinh được chọn và 3 được cứu).

Đây là một thắng lợi với không chỉ thí sinh mà cả cá nhân Noo Phước Thịnh. Vai trò của nam ca sĩ ở việc dàn dựng tiết mục giúp thí sinh bộc lộ hết lợi thế của mình và thuyết phục được các HLV khác là không thể phủ nhận.

Ở vòng Giấu mặt, nam ca sĩ thuyết phục được nhiều thí sinh 4 chọn (được cả 4 HLV bấm nút) nhất. Sang vòng Đối đầu, anh là HLV duy nhất giữ được tất cả học trò của mình ở lại chương trình. 

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến