Dòng sự kiện:
Lần đầu tiên sĩ tử vùng cao ở Thanh Hóa được hỗ trợ hàng trăm suất ăn miễn phí
09/08/2020 16:26:29
UBND tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ 100 triệu đồng cho 3 huyện miền núi gồm Mường Lát, Quan Hóa, Quan Sơn để hỗ trợ suất ăn cho thí sinh thi THPT Quốc gia 2020.

Ghi nhận tại huyện Mường Lát, cùng với thí sinh cả nước, 265 thí sinh của huyện vùng cao này bước vào buổi thi đầu tiên với môn Ngữ văn buổi sáng và chiều nay là môn Toán

Trong tiết trời khá dịu mát, thí sinh đến sớm để làm thủ tục dự thi. Các thí sinh đều được kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay và đeo khẩu trang khi bước vào điểm thi.

Thầy Lê Văn Tùng, Phó điểm thi huyện Mường lát cho biết buổi thi hôm nay diễn ra an toàn, không có thí sinh cũng như cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi. Tuy nhiên, có 3 thi sinh vắng mặt.

Ban tổ chức thi THPT Quốc gia 2020 huyện Mường Lát đã chuẩn bị hơn 600 suất ăn miễn phí cho thí sinh trong 2 ngày thi

Hầu hết sĩ tử đều không phụ huynh đi kèm vì nơi ăn, ở đã được ban tổ chức thi chuẩn bị kỹ càng. Sau buổi thi đầu tiên, các em tập trung đến địa điểm ăn trưa tại trường Mầm non thị trấn Mường Lát.

Các món ăn đều được ngành y tế huyện kiểm tra, lưu mẫu trước khi phục vụ cho các thí sinh nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh. Ông Mai Xuân Giang, Phó ban chỉ đạo thi huyện Mường Lát cho biết: "Do đặc thù của huyện miền núi, đa số thí sinh đều ở xa nên chúng tôi đã chuẩn bị sẵn các suất ăn cho các em. 3 bữa ăn gồm hai bữa trưa và một bữa tối sẽ phục vụ thí sinh trong 2 ngày thi".

Sau khi nhà hàng nấu ăn, lực lượng tình nguyện viên sẽ chuyển các suất ăn đến địa điểm tập trung và đưa đến tay thí sinh.

Không chỉ phục vụ cơm miễn phí, hàng ngàn chai nước kèm khẩu trang miễn phí cũng được chuẩn bị để hỗ trợ cho các thí sinh.

Lần đâu tiên sĩ tử vùng cao được chuẩn bị chu đáo cho kì thi THPT quốc gia. Điều này có ý nghĩa quan trọng giúp thí sinh ổn định tinh thần cũng như sức khỏe để vượt qua kì thi quan trọng. 

Chiều nay các thí sinh kết thúc môn thi Toán

Các sĩ tử được sắp xếp ở khu làng học sinh của huyện trong những ngày thi. Các em tranh thủ ôn lại bài để chuẩn bị cho môn thi tiếp theo.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến