Dòng sự kiện:
Sĩ tử miền núi gấp rút chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2020
07/08/2020 17:51:57
Gần đến ngày thi, các sĩ tử ở huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa) gấp rút ôn luyện để chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2020.

Ngày 7/8, ông Nguyễn Minh Đạo, Hiệu trưởng Trường THPT Quan Sơn 1, huyện Quan Sơn (Thanh Hóa), cho biết công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2020 đã hoàn tất. Toàn bộ các phòng thi đã được phun khử trùng phòng dịch Covid-19 từ hôm 5/8. Các thiết bị đo thân nhiệt, nước rửa tay cũng được trang bị đầy đủ tại mỗi phòng thi.

Em Lê Tiến Dũng miệt mài ôn luyện trong phòng trọ

“Năm nay, tại hội đồng thi huyện Quan Sơn có 375 thí sinh, được bố trí tại 16 phòng. Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT của huyện đã xây dựng phương án trưng dụng toàn bộ khu ký túc xá của Trường THCS Dân tộc nội trú Quan Sơn để làm nơi ăn, nghỉ cho thí sinh”, ông Đạo nói.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều thí sinh được bố trí trong các nhà trọ gần trường để chuẩn bị cho cuộc vượt vũ môn.

Nữ sinh Vân Giang không dự định vào đại học vì muốn đi học nghề sớm

Nhà cách trường hơn 14km, em Lê Tiến Dũng (ở xã Trung Tiến) chọn ở lại nhà trọ gần trường để luyện thi.

“Em không về nhà vì muốn tập trung ôn luyện cho kỳ thi. Trước đó, buổi sáng em học trên lớp, còn buổi chiều và buổi tối thì đi ôn với thầy cô trong trường để củng cố kiến thức. Những ngày này, chủ yếu em tự học”, Dũng nói.

Biết được gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có bố đang mắc bệnh hiểm nghèo, thầy giáo Hoàng Văn Nhu (giáo viên trong trường THPT Quan Sơn 1 và cũng là chủ nhà trọ) đã cho Dũng ăn ở miễn phí.

Công tác chuẩn bị thi THPT Quốc gia 2020 tại điểm trường THPT huyện Quan Sơn đã hoàn tất

Suốt 3 năm học, Dũng đều đạt kết quả khá trở lên. Thí sinh người dân tộc Thái chia sẻ em ước mơ trở thành một sỹ quan thông tin, vì thế em dự định thi khối A vào Đại học Thông tin liên lạc tại TP Nha Trang, Khánh Hòa.

“Em khá áp lực nhưng sẽ cố gắng hết mình”, nam sinh nói.

Cùng xóm trọ với Dũng, trái ngược với sự lo lắng của bạn, Lữ Thị Vân Giang (ở xã Trung Hạ) tỏ ra khá bình tĩnh. Giang cho biết em chỉ dự thi để được xét tốt nghiệp, không đăng ký vào đại học.

“Em nghĩ vào đại học không phải con đường duy nhất để thành công, em muốn học nghề sau khi tốt nghiệp”, Giang dự tính.

Các thí sinh cùng nhau ôn luyện trước cuộc vượt vũ môn

Trong cùng khu trọ, đa số các em đều là học sinh dân tộc thiểu số, đến từ những xã khó khăn của huyện. Không có bố mẹ ở bên, các em chủ động tự sắp xếp cuộc sống của mình. Các thí sinh giúp nhau ôn luyện, phân công việc đi chợ, nấu ăn và dọn dẹp hàng ngày.

Trước ngày thi quan trọng của con gái, ông Hoàng Đình Long (56 tuổi, ở xã Trung Tiến, bố của em Hoàng Thùy Dung) đã đi xe máy xuống thị trấn để động viên tinh thần cho con. 

“Bố mẹ đều là nông dân, không được học hành nhiều. Học trường gì hay thi ngành nào đều do con gái tự chọn. Tôi mong con tự tin và thi tốt, đạt được ước mơ của mình”, ông Long nói.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến