Dòng sự kiện:
Lãnh đạo 4 nước châu Âu cùng tới Ukraine
13/04/2022 16:50:21
Tổng thống Ba Lan cùng lãnh đạo 3 nước Baltic gồm Latvia, Litva và Estonia đang trên đường tới Kiev để gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, cố vấn của lãnh đạo Ba Lan cho biết ngày 13/4.

Trong chuyến thăm mang tính “biểu tượng” này, lãnh đạo 4 nước châu Âu sẽ thảo luận chi tiết việc hỗ trợ cho Ukraine - ông Pawel Szrot, người đứng đầu văn phòng Tổng thống Ba Lan cho biết.

Ảnh: Twitter

“Tôi đang trên đường tới Kiev vơi thông điệp mạnh mẽ về sự ủng hộ chính trị và quân sự”, Tổng thống Litva Gitanas Nauseda đăng tải trên Twitter cùng bức ảnh 3 nhà lãnh đạo còn lại chuẩn bị lên tàu.

Theo kế hoạch, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda, Tổng thống Litva - Gitanas Nausėda, Tổng thống Latvia - Egils Levits và Tổng thống Estonian - Alar Karis sẽ có cuộc gặp với Tổng thống Ukraine - Zelensky.

Văn phòng Tổng thống 4 nước kể trên từ chối cung cấp thông tin chi tiết về chuyến thăm vì lý do an ninh.

Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier cũng có kế hoạch tới Kiev cùng thời điểm “để gửi tín hiệu mạnh mẽ về sự đoàn kết của châu Âu đối với Ukraine”, nhưng không được phía Ukraine chào đón.

Báo Bild của Đức cho biết, Tổng thống Ukraine Zelensky từ chối kế hoạch tới Kiev của Tổng thống Đức vì mối quan hệ của ông Steinmeier với Nga trong những năm gần đây và việc ông Steinmeier ủng hộ dự án Dòng chảy phương Bắc 2 vận chuyển khí đốt từ Nga tới Đức./.

Tác giả: Hoàng Phạm

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến