Dòng sự kiện:
Nga tuyên bố không thay đổi lập trường ở Ukraine vì các nhà ngoại giao bị trục xuất
12/04/2022 14:33:18
Việc trục xuất các nhà ngoại giao Nga sẽ không khiến Moscow thay đổi lập trường ở Ukraine, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết ngày 11/4.

"Tại sao chúng tôi lại phải thay đổi lập trường vì các nhà ngoại giao Nga bị tuyên bố là nhân vật không được hoan nghênh? Không, chúng tôi sẽ không thay đổi lập trường của mình. Tôi đã nói với Bộ Ngoại giao Pháp rằng, nếu ít nhất một lần họ đe dọa Kiev bằng các lệnh trừng phạt vì đã không thực hiện thỏa thuận Minsk thì hòa bình và sự ổn định ở châu Âu đã đạt được", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga nhận định trên kênh Telegram của mình.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. Ảnh: Reuters

Đại diện thường trực của Nga tại Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) Alexander Lukashevich cũng cho rằng, phương Tây không muốn giải pháp ngoại giao cho cuộc xung đột ở Ukraine.

"Chúng ta đang chứng kiến những lực lượng nước ngoài ủng hộ cho các nhà chức trách hiện tại ở Kiev liên tục ngăn cản họ khỏi con đường ngoại giao và giải pháp chính trị", Bộ Ngoại giao Nga dẫn lời ông Alexander Lukashevich tại cuộc họp đặc biệt của Hội đồng Thường trực OSCE cho hay.

Trước đó, ngày 11/4, Bộ Ngoại giao Pháp đã tuyên bố thêm 6 nhà ngoại giao Nga là nhân vật không được hoan nghênh./.

Tác giả: Kiều Anh

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến