Lãnh đạo cấp cao của Volkswagen bị bắt giữ tại Hàn Quốc
24/06/2016 12:45:39
ANTT.VN -Một phiên tòa ở Hàn Quốc đã ra lệnh bắt giữ một nhân viên cấp cao của Volkswagen vì việc liên quan tới việc gian lận trong các cuộc thử nghiệm khí thải của nhiều dòng xe, đây là một đòn giáng mạnh vào những nỗ lực giải quyết bê bối này của hãng.

Tin liên quan

Lệnh bắt này là lệnh bắt giữ đầu tiên được đưa ra với một nhân viên Volkswagen sau khi công ty này đã xác nhận việc sử dụng phần mềm để làm sai lệch các thông số kiểm tra khí thải trên một số xe sử dụng động cơ diesel, giúp cho những dòng xe này được phép hoạt động tại Mỹ, Đức, Hàn Quốc và một số nước khác.

“Đây chỉ là sự khởi đầu của cuộc điều tra”, theo lời một nhân viên tại văn phòng công tố, chúng tôi sẽ không tiết lộ tên của người này vì sẽ ảnh hưởng tới cuộc điều tra.

Các nhân viên cấp cao tại chi nhánh Hàn Quốc của Volkswagen đang phải đối mặt với năm cáo trạng bao gồm giả mạo tài liệu và vi phạm Luật Bảo vệ Chất lượng Không khí, phát ngôn viên của tòa án Seoul Shin Jae-hwan cho biết.

“Tòa án biết rõ lý do và sự cần thiết của việc bắt giữ này”, ông nói với hãng tin Reuters và từ chối chung cấp thêm thông tin về tên của nhân viên bị bắt giữ.

Người phát ngôn của Volkswagen đã từ chối bình luận về việc này.

Cuộc điều tra đang được diễn ra ở Hàn Quốc – đất nước sử dụng xe động cơ diesel nhiều thứ hai tại Châu Á sau Ấn Độ là một trở ngại mới với Volkswagen khi hãng xe này đang phải đối mặt với những vướng mắc pháp lý trên toàn cầu và có thể mất tới hàng tỷ USD vì vụ bê bối này.

Theo nguồn tin từ Mỹ vào hôm thứ Năm thì Volkswagen có lẽ phải chi tới 10 tỷ USD để giải quyết các điều kiện pháp lý với 500,000 chủ sở hữu xe của hãng và để nộp phạt bù đắp sự ô nhiễm hãng đã gây ra. Vào thứ Hai vừa rồi, các công tố viên từ Đức cũng cho biết họ đang điều tra cựu CEO Martin Winterkorn của hãng và nhiều lãnh đạo cấp cao khác về việc liệu họ có thao túng thị trường bằng cách trì hoãn việc công bố thông tin về những gian lận trong việc thử nghiệm khí thải không.

Vào tháng Tư, Volkswagen cho biết họ sẽ bỏ ra 18.2 tỷ USD và cắt giảm cổ tức của hãng để có thể giải quyết vụ việc này.

Minh Tân (Theo Today online)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến