Dòng sự kiện:
Lãnh đạo Mỹ-Hàn Quốc điện đàm về Triều Tiên và dịch COVID-19
19/04/2020 12:45:48
Tại cuộc điện đàm kéo dài 30 phút, ông Trump đã tán dương Hàn Quốc là mô hình tốt nhất trong xử lý dịch bệnh COVID-19 và cam kết với chính sách gây sức ép với Triều Tiên về sở hữu vũ khí hạt nhân.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho hành khách tại sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo Yonhap, Phủ Tổng thống Hàn Quốc thông báo, Tổng thống Moon Jae-in và người đồng cấp phía Mỹ Donald Trump ngày 18/4 đã điện đàm để thảo luận về tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 và vấn đề Triều Tiên.

Tại cuộc điện đàm kéo dài 30 phút, ông Trump đã tán dương Hàn Quốc là mô hình tốt nhất trong xử lý dịch bệnh COVID-19, đồng thời bày tỏ cảm ơn quốc gia này đã cung cấp các bộ xét nghiệm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) cho Mỹ. Hai bên cũng nhất trí tiếp tục hợp tác trong lĩnh vực kiểm dịch.

Về vấn đề Triều Tiên, ông Trump tái khẳng định cam kết đối với chính sách gây sức ép với quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân này. Hai bên cũng tái khẳng định nguyên tắc cung cấp viện trợ nhân đạo cho Triều Tiên để đối phó với dịch bệnh COVID-19.

Đây là cuộc điện đàm thứ hai giữa hai nhà lãnh đạo trong chưa đầy một tháng qua.

Ngoài ra, Nhà Trắng cũng cho biết Tổng thống Trump cũng đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador ngày 16/4.

Thông báo cho biết, hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về sự nhất thiết phải duy trì các hạn chế đối với khách du lịch qua biên giới trên đất liền vì những mục đích không cần thiết, trong khi vẫn tiếp tục duy trì và đảm bảo các hoạt động qua biên giới quan trọng đối với thương mại, an ninh y tế, an ninh hậu cần và các ngành công nghiệp thiết yếu khác.

Trong cuộc điện đàm, Tổng thống Trump cũng cho biết sẽ cung cấp thêm các nguồn lực bổ sung cho chính phủ Mexico để hỗ trợ hệ thống chăm sóc sức khỏe của nước này.

Theo: Vietnam+
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến