Lãnh đạo NHNN tiết lộ thời điểm sáp nhập Sacombank - Southern Bank
14/05/2015 11:15:00
ANTT.VN – Hồ sơ sáp nhập Ngân hàng TMCP Phương Nam (Southern Bank) và Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) được tiết lộ sẽ hoàn tất trong tháng 6/2015 tuy nhiên tỷ lệ hoán đổi cổ phần vẫn chưa được công bố.

Tin liên quan

Tháng 6/2015, Sacombank và Southern Bank sẽ chính thức về "chung một nhà"

Đây là thông tin được ông Tô Duy Lâm – Giám đốc NHNN chi nhánh Tp. Hồ Chí Minh chia sẻ tại buổi họp đoàn đại biểu Quốc hội thành phố với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM về tình hình hoạt động ngân hàng năm 2015.

Trước đó, tại Đại hội cổ đông thường niên Ngân hàng TMCP Sacombank ngày 21/4, HĐQT Sacombank đã trình cổ đông tái xác nhận chủ trương sáp nhập Ngân hàng TMCP Southern Bank vào Sacombank trong năm 2015.

Trong tài liệu trình cổ đông không đưa ra phương án sáp nhập cũng như tỷ lệ chuyển đổi cổ phần sáp nhập, tuy nhiên trao đổi bên lề đại hội, ông Trầm Bê - Phó chủ tịch HĐQT Sacombank cho biết: “Theo ý kiến cá nhân của tôi, tôi mong muốn cơ quan chức năng chấp thuận tỷ lệ hoán đổi cổ phần khi sáp nhập Sacombank và Southern Bank là 1:0,7”.

Ngay trong cuộc họp, cổ đông cũng đã chất vấn rằng, ai sẽ bảo vệ quyền lợi của cổ đông Sacombank khi Southern Bank sáp nhập vào và làm thị giá cổ phiếu Sacombank sụt giảm? Bởi thị giá STB hiện khoảng 18.000 đồng/cổ phiếu, trong khi giá cổ phiếu Southern Bank đang giao dịch trên thị trường OTC khoảng hơn 5.000 đồng/cổ phiếu. Như vậy tỷ lệ 1:0,7 có hợp lý không?

PV 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến