Dòng sự kiện:
Sacombank – SouthernBank: Xác nhận về chung một nhà
21/04/2015 16:13:18
ANTT.VN – Sáng nay (21/04), tại đại hội đồng cổ đông thường niên Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín (Sacombank) đã lại tiếp tục trình đại hội thông qua phương án sáp nhập ngân hàng Phương Nam (SouthernBank) do đề án sáp nhập của hai ngân hàng vẫn chưa được NHNN chấp thuận.

Tin liên quan

 

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2015 của Sacombank

Bên cạnh những chỉ tiêu kinh doanh đạt được trong năm 2014, kế hoạch đề ra cho năm 2015 được Đại hội đồng cổ đông Sacombank thông qua thì một lần nữa chủ trương sáp nhập với một tổ chức tín dụng khác là SouthernBank được trình xin ý kiến cổ đông.

Ban điều hành Sacombank đề nghị cổ đông tiếp tục chấp thuận ủy quyền cho hội đồng quản trị (HĐQT) triển khai nghiên cứu xây dựng đề án khả thi và thực hiện các thủ tục cần thiết để xin phép cơ quan chức năng cũng như quyết định các vấn đề liên quan đến việc sáp nhập. Sau khi Đề án được các cơ quan chức năng chấp thuận nguyên tắc, HĐQT sẽ trình đại hội đồng cổ đông xem xét, quyết định.

Sở dĩ Sacombank phải làm động thái này là do đề án sáp nhập của hai ngân hàng vẫn chưa được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận.

ĐHCĐ SouthernBank chiều hôm qua (20/04) đã thông qua việc sáp nhập Southern Bank vào Sacombank. Ông Trầm Bê, cố vấn cấp cao của Southern Bank, đồng thời là Phó chủ tịch thường trực HĐQT Sacombank cho biết, tỷ lệ hoán đổi cổ phiếu trong thương vụ sáp nhập là 1 cổ phiếu SouthernBank chuyển đổi 0,75 cổ phiếu Sacombank.

Theo ông Bê, phương án sáp nhập giữa hai bên sẽ thực hiện trong quý II/2015. Hiện tại ngân hàng chỉ chờ Thống đốc phê duyệt chính thức phương án sáp nhập.

Ông Bê cho rằng, việc sáp nhập Sacombank trước mắt chưa có lợi, nhưng lâu dài có lợi. Trước mắt ngân hàng được lợi về hệ thống mạng lưới, tăng thêm quy mô cùng 4.000 nhân sự đã được đào tạo bài bản.

Còn SouthernBank có lợi rất nhiều trong thương vụ này. Cổ đông SouthernBank sẽ thành cổ đông Sacombank là một điều hết sức tốt đẹp. "Sacombank là ngân hàng tốt nhất trong số các ngân hàng cổ phần tư nhân hiện nay", ông Trầm Bê nói.

Hoa Liên

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến