Dòng sự kiện:
Lãnh đạo quận Cầu Giấy thông tin về vụ học sinh tử vong do bị bỏ quên trên xe
07/08/2019 14:06:27
Liên quan đến vụ việc học sinh lớp 1 tử vong sau khi bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường Quốc tế Gateway, trưa ngày 7/8, UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) tổ chức họp báo thông tin chính thức về sự việc.

Chủ trì họp báo có bà Lê Thị Thủy, Trưởng Ban Tuyên giáo quận ủy Cầu Giấy; bà Phan Thị Thu Hà, Chánh Văn phòng UBND quận Cầu Giấy; ông Phạm Ngọc Anh, Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy và lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy.

Tại buổi họp báo, sau khi gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình cháu bé, bà Phan Thị Thu Hà đã thông tin về sự việc. Bà Hà cho biết khoảng 6h ngày 6/8, tài xế Doãn Quý Phiến điều khiển xe ôtô từ bãi gửi xe ở khu vực trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền đến đón chị Nguyễn Bích Quy, nhân viên đưa đón học sinh của trường tiểu học Gateway. Khoảng 6h55, xe đã đón cháu L.H.L. (6 tuổi) tại điểm đón tòa nhà Trung Yên Plaza, số 1 phố Trung Hòa.

Khi học sinh lên hết xe, chị Nguyễn Bích Quy đã kiểm số lượng có 13 học sinh trên xe. Lúc này học sinh L.H.L. ngồi ở hàng ghế cuối cùng trên xe.

Bà Phan Thị Thu Hà - Chánh Văn phòng UBND quận Cầu Giấy, Đại diện quận Cầu Giấy - thông tin về sự việc

Tại cổng trường Gateway, khi dừng xe, có 2 học sinh đi học ngày đầu tiên khóc rất nhiều nên chị Quy đã đưa 2 cháu vào trường và lên phòng ăn. Chị Quy không kiểm tra và không đếm lại số lượng học sinh rời xe.

Trên tài liệu bàn giao với nhà trường khi trả học sinh từ chị Quy ghi nhận không có vấn đề gì xảy ra. Trên lớp, cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Thủy - phụ trách lớp 1 Tokyo - điểm danh học sinh vào lúc 7h50 và đã nhập thông tin vào phần mềm Sycamore có 1 học sinh vắng mặt. Nhà trường đã không liên lạc với phụ huynh học sinh để trao đổi về việc học sinh vắng mặt.

Đến khoảng 16h, trong quá trình đưa trả học sinh về gia đình, chị Quy đã phát hiện học sinh L.H.L. đang nằm bất tỉnh trên xe trong tình trạng tím tái. Một cán bộ của nhà trường đã nhanh chóng đưa cháu vào phòng y tế của trường. Hai nhân viên y tế đã nhanh chóng làm các biện pháp sơ cấp cứu, đồng thời liên lạc với phụ huynh học sinh và gọi 115.

Cán bộ nhà trường đã đưa học sinh tới Bệnh viện E cấp cứu. Tại bệnh viện E, các bác sỹ đã thực hiện các biện pháp cấp cứu nhưng cháu đã không qua khỏi.

Phát biểu kết thúc buổi họp báo, Phan Thị Thu Hà, Chánh Văn phòng UBND quận Cầu Giấy nói: "Chúng tôi biết đây là sự việc đau lòng, dù còn nhiều câu hỏi liên quan nhưng đến khi có thông tin tiếp theo thì chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin". 

Trước đó, vào khoảng 16h ngày 6/8, phát hiện sự việc có một học sinh lớp 1 của trường bất tỉnh trên xe buýt, ngay lập tức, nhà trường đã đưa em học sinh vào phòng y tế để sơ cứu đồng thời gọi xe cấp cứu của Bệnh viện E đưa ngay vào viện. Sau đó, lãnh đạo nhà trường cùng nhiều thầy cô đã lập tức có mặt tại bệnh viện để theo dõi tình hình của em. Tại đây, các bác sĩ đã tận tình và làm tất cả các biện pháp để cứu chữa nhưng rất tiếc là em đã không thể qua khỏi.

Anh Lê Văn Sơn - bố cháu bé tử vong cho biết, đây là buổi học thứ 2 của con tại trường Quốc tế Gateway.

Sau khi vụ việc xảy ra, bà Trần Thị Hồng Hạnh, Chủ tịch Hội đồng trường hứa sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm: “Đây là thiếu sót của nhà trường, nhà trường xin nhận trách nhiệm. Từ trước đến nay chưa bao giờ xảy ra trường hợp như vậy. Không biết nói gì hơn là thành thật xin lỗi và nhận hoàn toàn trách nhiệm”.

Bà Hạnh cũng cho biết, khi thấy cháu bé không tới lớp cô giáo đứng lớp đã thông báo lên hệ thống của nhà trường. Ngoài ra, bà này cũng cho biết có ký liên kết dịch vụ bên ngoài trong việc quản lý học sinh, nhưng dù thế nào thì phía trường cũng nhận toàn bộ trách nhiệm.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến