Dòng sự kiện:
Vụ học sinh tử vong trên xe đưa đón: Thông báo vô cảm của trường Gateway
07/08/2019 12:08:07
Vụ việc một học sinh lớp 1, Trường Tiểu học Gateway tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón đang gây bàng hoàng trong dư luận. Tuy nhiên trong bản thông báo về sự việc của nhà trường cho thấy sự vô cảm và lập lờ.

Liên quan đến vụ việc em L.H.L., học sinh lớp 1, Trường quốc tế Gateway (quận Cầu Giấy, Hà Nội) tử vong trên xe đưa đón của, sáng nay (7/8), trên trang chủ của trường này ngay lập tức đã có thông cáo báo chí chính thức về vụ việc.

Thông cáo báo chí của trường Gateway

Tuy nhiên, việc nhà trường thông tin không đầy đủ khiến nhiều phụ huynh càng thêm hoang mang. Theo các phụ huynh, trường đã cố tình che giấu, mập mờ, cho thấy sự vô cảm trong cách thông báo tới phụ huynh học sinh. 

Thông báo của Trường Gateway. 

Trước đó, trong tối 6/8, bà Trần Thị Hồng Hạnh, đại diện Trường quốc tế Gateway cũng đã có bản tường trình đồng thời phía nhà trường cũng đưa ra thông báo về sự việc.

Bản thông báo viết: "Chiều nay ngày 6/8 một sự việc đáng tiếc đã xảy ra đối với gia đình Gateway chúng ta. Vào khoảng 16 giờ nhà trường phát hiện sự việc một học sinh lớp 1 của trường bất tỉnh trên xe buýt, ngay lập tức nhà trường đã đưa học sinh vào phòng y tế để sở cứu đồng thời gọi xe cấp cứu đến Bệnh viên E đưa em vào viện. Sau đó lãnh đạo nhà trường cùng nhiều thầy cô đã lập tức có mặt tại bệnh viện để theo dõi tình hình của em. Tại đây các bác sĩ đã tận tình và làm tất cả các biện pháp để cứu chữa nhưng rất tiếc em đã không thể qua khỏi".

"Xem bản thông báo của trường Gateway mà buồn chán không còn gì để nói. Vụ việc nghiêm trọng như vậy mà những người đứng đầu của trường không ra mặt, chỉ cử đại diện và viết những dòng không có cảm xúc. Nhà trường cũng không thừa nhận trẻ tử vong khi ở trên xe mà thông báo học sinh bị ngất rồi tử vong khi đi cấp cứu. Sự không minh bạch khi thông tin vụ việc của trường Gateway thật đáng phẫn nộ", Hoàng Liên chia sẻ.

P.H, một phụ huynh có con đang theo học một trường mầm non cùng hệ thống Gateway Hà Nội cho hay, cảm xúc hiện tại là lo lắng.

"Tại sao nhà trường không liên lạc với gia đình khi không thấy học sinh vào lớp. Nếu con nghỉ học bố mẹ cũng phải xin phép cô giáo. Tại sao con đi học hay nghỉ học giáo viên cũng không biết?", phụ huynh này nói.

Theo anh Lê Văn Sơn, phụ huynh cháu L.H.L., dù con bị bỏ quên trên xe buýt từ sáng nhưng phải đến 16h ngày 6/8 gia đình mới nhận được điện thoại của giáo viên chủ nhiệm nói về việc cháu không đến lớp, sau đó tiếp tục nhận thông tin cháu đã tử vong.

Trong khi đó, bản tường trình của bà Hạnh nêu rõ: "Buổi sáng, giáo viên chủ nhiệm thấy học sinh vắng mặt khi điểm danh và đã báo với hệ thống quản trị của nhà trường".

Trước đó, vào chiều 6/8, khi lái xe đưa đón học sinh của trường Quốc tế Gateway mở cửa xe để đón học sinh sau giờ học chiều thì bàng hoàng phát hiện cháu L.H.L. (6 tuổi) trên xe với trạng thái đã tử vong.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, đại diện nhà trường đã liên lạc thông báo cho gia đình em học sinh biết đồng thời trình báo sự việc lên cơ quan công an.

Đại diện Công an quận Cầu Giấy cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh, cơ quan công an đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường (Bệnh viện E) để tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Theo thông tin ban đầu, cháu bé tử vong là do bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh của trường. Hiện, cơ quan Công an quận đang tiếp tục phối hợp cùng cơ quan pháp y khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ việc và sẽ có thông báo sớm nhất cho người thân cháu bé và cơ quan báo chí.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến