Dòng sự kiện:
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế kiểm tra công tác tìm kiếm nạn nhân tại Rào Trăng 3
06/07/2021 18:01:27
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, ông Nguyễn Văn Phương đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác tìm kiếm các công nhân mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3.

Ngày 6/7, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, ông Nguyễn Văn Phương cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác tìm kiếm các công nhân mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3.

Tại hiện trường tìm kiếm ở bãi bồi số 2, hơn 50 cán bộ thuộc lực lượng quân đội, công an và các đơn vị liên quan đang nỗ lực thi công, tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích.

Ước tính ban đầu, từ ngày 1/7 đến nay, các lực lượng đã đào bới khoảng 27.000 khối đất đá để tìm kiếm. Mặc dù đã rất nỗ lực, cố gắng song đến 12h hôm nay vẫn chưa tìm thấy thêm được thi thể nạn nhân nào.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương an ủi thân nhân của công nhân mất tích

Hiện các lực lượng đang tiếp tục tìm kiếm các vị trí còn lại ở bãi bồi số 2 và cử xe cơ giới mở đường cho phương tiện cơ động từ khu vực bãi bồi thứ 2 đến bãi bồi thứ 3 (khu vực cửa xả của Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3).

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của các lực lượng tìm kiếm. Mặc dù trong những ngày qua thời tiết tại Rào Trăng 3 nắng nóng, khắc nghiệt song với trách nhiệm của mình, các lực lượng đã nỗ lực tìm kiếm một cách tích cực và khoa học.

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, thời gian tới sẽ còn vất vả và khó khăn hơn, đặc biệt là xuất hiện thời tiết mưa dông, vì vậy lực lượng tìm kiếm phải tiến hành xây dựng phương án tìm kiếm một cách chặt chẽ, đánh giá đúng tình hình và trong quá trình tìm kiếm phải đảm tuyệt đối an toàn.

Tập trung lực lượng, phương tiện cơ giới, máy múc, đào sâu, múc kỹ đến lớp đất nguyên thổ để tránh bỏ sót. Đồng thời, khi kết thúc tìm kiếm tại bãi bồi số 3 mà vẫn không tìm thấy các nạn nhân sẽ bố trí các chuyên gia cùng với thân nhân tiến hành tìm kiếm tại khu vực lòng hồ Rào Trăng 4.

Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, quan điểm của lãnh đạo tỉnh là cố gắng hết sức, tranh thủ thời gian, huy động tối đa các lực lượng, phương tiện để tìm kiếm tất cả các điểm nghi ngờ để sớm tìm thấy các công nhân còn mất tích.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến