Dòng sự kiện:
Lào Cai: 20 thanh niên bố ráp khách sạn, người nước ngoài hết chốn dung thân
14/05/2015 10:39:23
Toàn bộ nhân viên và du khách tại khách sạn bị đuổi ra đường khiến nhiều người nước ngoài không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Tin liên quan

KS Đỉnh Cao (Summit Sapa Hotel – Thị trấn Sapa, huyện Sapa, Lào Cai) bị đóng cửa, ngừng kinh doanh trái pháp luật

Theo thông tin trên báo Lao động, Khoảng 11 giờ ngày 11/5, nhân viên khách sạn cùng toàn bộ 35 du khách Việt và người nước ngoài đang lưu trú tại KS Đỉnh Cao (Summit Sapa Hotel – thị trấn Sapa, huyện Sapa, Lào Cai) đã bị khoảng 20 người đàn ông lạ mặt dùng lời lẽ thô tục đuổi ra khỏi khách sạn.

Ông Trịnh Xuân Đồng – Giám đốc Cty TNHH một thành viên Mai Anh (doanh nghiệp đang vận hành, khai thác KS Đỉnh Cao Sapa) phản ánh, “Ngay khi KS Đỉnh Cao bị chiếm giữ trái phép, tôi đã gọi đến số điện thoại di động đường dây nóng của Trưởng CA huyện Sapa kêu cứu”.

Tây cũng phải mắt tròn, mắt dẹt

Sáng 12/5, khách sạn này bị phong tỏa bởi 4 xe 3 bánh có gắn phù hiệu thương binh. Biển hiệu trong và ngoài khách sạn đều bị che bởi một tờ giấy khổ lớn với 2 dòng chữ Việt - Anh: “Khách sạn đóng cửa ngừng kinh doanh – Close, stop doing business”.

Lúc này, một đoàn khách châu Âu hơn chục người đứng lố nhố đầy sảnh khách sạn vì không nhận được phòng. Sau một hồi “mắt tròn, mắt dẹt” vì sự “đón tiếp” của khách sạn, đoàn khách đành bỏ đi. 

Ông Trịnh Xuân Đồng cho biết, Cty Mai Anh có thuê nhà đất của bà Trịnh Lan Phương để kinh doanh KS Đỉnh Cao Sapa từ năm 2008. Việc tranh chấp đất đai nhiều năm nay giữa bà Phương và em trai là Trịnh Hoài Nam hoàn toàn không liên quan gì đến Cty Mai Anh cũng như KS Đỉnh Cao.

Ông Trịnh Xuân Đồng bức xúc: “Giấy phép đăng ký kinh doanh khách sạn của Cty Mai Anh do UBND tỉnh vẫn đang có hiệu lực pháp luật. Khách sạn chúng tôi làm ăn uy tín được du khách nước ngoài ưa thích và nghiêm túc thực hiện đầy đủ chính sách thuế đối với Nhà nước. Vì vậy, chuyện chính quyền huyện Sapa cho rằng việc cơ sở kinh doanh của chúng tôi bị chiếm giữ trái phép là chuyện nội bộ gia đình nên không can thiệp là hoàn toàn vô lý. Việc tranh chấp đất đai, sở hữu tài sản giữa bà Phương và ông Hoài Nam phải được giải quyết ở tòa án”.

Chính quyền huyện bất lực!?

Theo Trưởng CA huyện Sapa, đây là tranh chấp giữa hai chị em ruột liên quan đến đất cát. "Chúng tôi đã hướng dẫn gửi đơn đến chính quyền huyện. Còn đối với lực lượng CA thì chưa có hành vi nào vi phạm pháp luật cả nên chúng tôi không can thiệp. CA cũng đã có mặt và yêu cầu hai bên không có động thái nào ảnh hưởng đến an ninh trật tự. Chúng tôi đã mời hai bên đến trụ sở làm việc nhưng bên Cty Mai Anh không hợp tác”, phía Công an Sa Pa cho biết.

Theo Laodong.com.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến