Những khách sạn băng nổi tiếng thế giới mùa noel
21/12/2014 09:30:22
ANTT.VN – Kỳ nghỉ giáng sinh, nhiều người muốn tìm những nơi ấm áp để nghỉ ngơi. Nhưng cũng có những người thích trải nghiệm cái giá rét từ -4 đến -7 độ trong những khách sạn băng.

Tin liên quan

Khách sạn băng (Icehotel) là một khách sạn tại làng Jukkasjarvi, Thụy Điển, được dựng nên từ tháng 11 đến tháng 3 hàng năm. Đây là khách sạn băng đầu tiên trên thế giới, mở cửa lần đầu vào năm 1990.

Toàn bộ khách sạn được thực hiện trong các khối băng tuyết lấy từ sông Torne - ngay cả những ly trong quán đều được làm bằng đá. Mỗi năm, hàng chục nghệ sĩ từ khắp thế giới đã được mời đến để sáng tạo nên một khách sạn đẹp mê ly cho du khách.

Với đầy đủ các dịch vụ như ăn nghỉ, quán bar, và nhiều trò chơi mạo hiểm đã giúp khách sạn băng thu hút khá đông du khách.

Theo tờDaily Mail, một công ty chuyên cung cấp các sản phẩm hạng sang vừa giới thiệu gói nghỉ dưỡng dành cho mùa Giáng sinh với mức giá khoảng 125.000 bảng Anh (hơn 4 tỉ đồng), cho một gia đình. Đây được xem là kỳ nghỉ Giáng sinh đắt giá nhất thế giới.

Tất nhiên, với số tiền trên, “thượng đế” sẽ di chuyển bằng một chuyên cơ chứ không phải chen chúc trên những phi cơ thương mại phổ thông chật cứng. Khách được đón tại Anh rồi bay đến vùng Kiruna, cực bắc Thụy Điển, để bắt đầu kỳ nghỉ xa xỉ. Ngay khi xuống máy bay, toàn bộ hành lý và du khách sẽ được đưa đi bằng xe trượt tuyết đến khách sạn băng ở làng Jukkasjarvi.

Ngày nay, không chỉ riêng mình Thụy Điển có khách sạn băng mà các nước như: Romania, Na Uy… cũng có khách sạn băng.

Cùng ngắm những khách sạn băng của một số nước:

Khách sạn Ice (Thụy Điển)

Khách sạn Hồ Balea ở Fagaras, Romania

Khách sạn Sorrisniva ở Alta, Nauy

Khách sạn Glace ở Quebec, Canada

Thủy Tiên (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến