Dòng sự kiện:
Lào Cai: Ăn nấm lạ, 6 trẻ em nhập viện
11/10/2017 19:32:30
Nhóm học sinh rủ nhau lên đồi chăn trâu, thấy nấm lạ đã hái, nướng và ăn. 2 tiếng sau, các em xuất hiện triệu chứng chóng mặt, đau bụng, buồn nôn... nên được gia đình đưa đi cấp cứu.

Thông tin này được ông Đặng Chí Thanh, Chủ tịch UBND xã Thượng Hà, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai xác nhận với TTXVN.

Cụ thể, chiều ngày 8/10, nhóm học sinh trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 1 Thượng Hà được nghỉ học rủ nhau lên đồi chăn trâu. Tại đây, các em đã vặt nấm lạ nướng ăn và ngộ độc.

Gia đình đã đưa các em đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Yên. Được biết, 6 em bị ngộ độc ở bản 8 Vài Siêu, xã Thượng Hà.

6 cháu bé đã được cấp cứu, chăm sóc kịp thời (Ảnh: Báo Tài nguyên môi trường).

Sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng y tế địa phương đã có mặt để kiểm tra, xét nghiệm loại nấm các em học sinh ăn phải. Kết quả cho thấy đó đều là nấm độc, có thể gây nguy hiểm tính mạng nếu ăn nhiều.

Hiện sức khỏe các em đã ổn định. Dự kiến ngày hôm nay (11/10) các em được xuất viện.

Thông tin trên báo Tài nguyên môi trường, Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lào Cai cho biết, thời gian gần đây, tại tỉnh Lào Cai cũng đã xảy ra 2 vụ ngộ độc do ăn nấm độc hái trên rừng. Trong đó, 1 vụ xảy ra tại xã Bản Lầu (huyện Mường Khương) làm 4 người bị ngộ độc và 1 vụ xảy ra tại xã Nậm Xé (huyện Văn Bàn) làm 5 người bị ngộ độc.

Tường Vy (T/H)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến