Dòng sự kiện:
Ngộ độc trong đám hỏi khiến 3 người chết: Thức ăn nhiễm tụ cầu vàng
10/10/2017 20:15:57
Theo kết luận của Sở Y tế tỉnh Hà Giang, nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm tại đám hỏi thôn Lùng Vùi, xã Thượng Sơn, huyện Vị Xuyên ngày 3/10 khiến 3 người chết là do thức ăn nhiễm tụ cầu vàng (S.aureus).

Ngày 1/10, gia đình ông Lý Seo Hỏa ở thôn Lùng Vùi, xã Thượng Sơn, huyện Vị Xuyên (Hà Giang) đã tổ chức ăn hỏi cho con trai. Bữa cơm có thịt lợn xào, canh xương nấu đu đủ, rượu gạo và cơm tẻ. Trong số 60 người tham gia bữa tiệc, 3 người tử vong và 55 người khác phải nhập viện. Tin mới nhất, đến khoảng Đến tối 9/10, 54/55 bệnh nhân đã ra viện.

Liên quan đến vụ việc trên, thông tin trên Công lý xã hội, kết quả xét nghiệm các mẫu thực phẩm có trong mâm cỗ cho thấy, nguyên nhân dẫn đến ngộ độc thực phẩm là do thịt lợn luộc, thịt lợn xào nhiễm vi khuẩn S.aureus (tụ cầu vàng) vượt quá giới hạn cho phép. Trong đó, S.aureus (CFU/mg) có trong thịt lợn luộc là 1,2x104; thịt lợn xào là 1,5x104, trong khi giới hạn cho phép là 102.

Quá trình điều tra cho thấy, nơi chế biến thức ăn tại gia đình ông Hỏa không bảo đảm, không có dụng cụ bảo quản thức ăn; nước dùng cho sinh hoạt lấy từ khe nước trên rừng; số thịt lợn mua về chế biến không rõ nguồn gốc, không hóa đơn chứng từ.

Sau khi xảy ra vụ việc, Sở Y tế tỉnh Hà Giang đã đề nghị các ngành chức năng liên quan tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nguồn gốc thực phẩm, tránh tình trạng buôn bán thực phẩm bẩn, ôi thiu trên địa bàn tỉnh; đồng thời chỉ đạo các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân phòng chống ngộ độc thực phẩm, nhất là trong các bữa ăn tập thể. 

Xem thêm:

Truy xuất nguồn gốc thực phẩm vụ ngộ độc 3 người chết ở Hà Giang

Tường Vy (T/H)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến