Dòng sự kiện:
Lao động Formosa phải kiểm tra sức khỏe mới được quay lại làm việc
30/01/2020 19:18:38
Trước tình hình dịch bệnh virus Corona, Formosa Hà Tĩnh vừa phát thông báo, tất cả các nhân viên người Trung Quốc của nhà thầu trở về quê đón Tết tạm thời sẽ chưa quay lại làm việc tại xưởng của công ty đến 15/2.

Trước tình hình dịch bệnh virus Corona, công ty Formosa Hà Tĩnh vừa phát đi thông báo đối với tất cả các nhân viên người Trung Quốc của nhà thầu trở về quê đón tết tạm thời sẽ chưa quay lại làm việc tại xưởng của công ty Formosa Hà Tĩnh đến ngày 15/2.

Thiết bị đo hồng ngoại được lắp đặt trước cổng vào Công ty Formosa Hà Tĩnh

Sau ngày 15/2, tùy thuộc diễn biến dịch và đảm bảo an toàn, các nhân viên này mới có thể quay trở lại làm việc. Trong đó, cần phải có xác nhận sức khỏe tại nơi cứ trú trong 14 ngày không có biểu hiện gì của bệnh dịch Corona thì mới được trở lại các xưởng làm việc.

Bên cạnh đó, công ty Formosa Hà Tĩnh còn triển khai lắp các thiết bị đo hồng ngoại ở các cổng ra vào của công ty và tiến hành kiểm tra tình trạng sức khỏe của cán bộ, công nhân viên trước khi vào làm việc tại nhà máy.

Các cán bộ, nhân viên của Formosa khi vào làm việc phải đi qua máy đo hồng ngoại, kiểm tra thân nhiệt

Theo cơ quan chức năng, tất cả người nước ngoài đều được lực lượng chức năng Việt Nam kiểm tra tình trạng sức khỏe lúc nhập cảnh ở các cửa khẩu, cảng sân bay của cả nước, có tình trạng sức khỏe tốt mới được nhập cảnh vào Việt Nam.

Để chủ động tình hình, hiện, bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cũng đã chuẩn bị khu vực cách ly điều trị, phân luồng tiếp nhận bệnh nhân trong tình huống có ca bệnh và dịch bệnh viêm phổi cấp do vi rút Corona tại Khoa Cấp cứu chống độc, khoa Hồi sức tích cực, khoa Bệnh nhiệt đới của bệnh viện.

Các phòng ở tầng 1 của khoa Bệnh nhiệt đới đã được trang bị các thiết bị cấp cứu, máy thở, ô xy.. để tiếp nhận và chẩn đoán các trường hợp có dấu hiệu nhiễm cúm; phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh kịp thời thực hiện các xét nghiệm phân loại bệnh khi có bệnh nhân nghi ngờ.

Đội cơ động của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh kiểm tra sức khỏe người nước ngoài tại cảng Vũng Áng

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh Hà Tĩnh cũng đã lập 3 đội cơ động phòng, chống dịch bệnh virus Corona. Một đội được bố trí tại Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn) và cảng Vũng Áng (thị xã Kỳ Anh) nơi có số lượng đông người nhập cảnh từ nước ngoài vào Việt Nam, nhất là người Trung Quốc, 1 đội tại 6 huyện phía Nam và 1 đội tại 7 huyện phía Bắc tỉnh này. Các đội cơ động sẽ đảm bảo công tác trực dịch 24/24, đồng thời thực hiện đầy đủ các bước giám sát và phòng chống dịch theo hướng dẫn của bộ Y tế.

Được biết, đến thời điểm hiện tại, Hà Tĩnh chưa ghi nhận trường hợp nào mắc bệnh viêm phổi cấp do virus Corona.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến