Dòng sự kiện:
Lập khống hồ sơ xây dựng phòng học, nữ hiệu trưởng bị kỷ luật cảnh cáo
05/11/2018 15:48:24
Liên quan đến việc lập khống hồ sơ xây dựng phòng học tại trường Tiểu học Quảng Hưng, mới đây, Thành ủy Thanh Hóa đã kỷ luật cảnh cáo đối hiệu trưởng nhà trường là bà Lê Thị Thu Hiền.

Ngày 5/11, thông tin từ Thành ủy TP Thanh Hóa cho biết, đã ban hành quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với bà Lê Thị Thu Hiền, Hiệu trưởng trường tiểu học Quảng Hưng, TP Thanh Hóa do liên quan đến việc lập khống hồ sơ xây dựng phòng học và không trung thực trong khai báo kỉ luật từ xã Quảng Đông sang phường Quảng Hưng.

Trường Tiểu học Quảng Hưng, TP Thanh Hóa

Ông Lê Anh Tuấn, Ủy viên Ban thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Thành ủy TP Thanh Hóa cho biết: “Sau khi ban hành quyết định kỷ luật về mặt Đảng, thành ủy cũng đã trình sang UBND thành phố để thành phố có hình thức kỷ luật đối với bà Lê Thị Thu Hiền”.

Như ANTT đã đưa tin trước đó, một doanh nghiệp đã làm đơn tố cáo gửi UBND tỉnh Thanh Hóa tố bà Lê Thị Thu Hiền ép công ty ký sẵn vào hồ sơ thanh toán do bà tự lập để thanh toán số tiền 94.320.000 đồng rồi mới cho thi công.

Công ty này đã ký vào hồ sơ thanh toán theo yêu cầu của bà Hiền, tuy nhiên đến nay đã hơn 1 năm, tiền nhà trường này đã nhận về nhưng không tiến hành xây dựng công trình.

Bà Hiền bị tố việc rút tiền ngân sách để xây dựng và sửa chữa công trình phòng học thế nhưng sau khi nhận hơn 94 triệu đồng về, bà này đã “quên” luôn việc xây dựng công trình.

Sau khi nhận thông tin, UBND TP Thanh Hóa đã vào cuộc xác minh và có kết luận vụ việc. Theo đó, đơn tố cáo bà Lê Thị Thu Hiền, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quảng Hưng dựng hồ sơ khống để thanh toán số tiền hơn 94 triệu đồng là có cơ sở. Tuy nhiên, chưa đủ căn cứ để kết luận bà Hiền lợi dụng chức vụ quyền hạn tham ô tài sản.

Thời gian qua, tại trường này cũng đã xảy ra nhiều vụ việc lùm xùm do người dân liên tục phản ánh những sai phạm tại đây. Cụ thể, trước đó, nhà trường bị tố thực hiện hàng loạt khoản thu vô lý, giam học sinh sau buổi học do các em thiếu tiền ăn bán trú, ép phụ huynh cho con ăn bán trú…

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến