Dòng sự kiện:
Lập kỳ tích ở ASIAD, Olympic Việt Nam nhận hơn 4 tỷ đồng tiền thưởng
28/08/2018 11:11:26
Thầy trò HLV Park Hang Seo đã nhận được 'mưa' tiền thưởng sau khi đánh bại Syria để lần đầu tiên trong lịch sử giành vé vào bán kết ASIAD.

Olympic Việt Nam đã đánh bại Olympic Syria với tỷ số 1-0 sau 120 phút căng thắng trên sân Patriot Chandrabhaga vào tối 27/8. Tiền đạo Văn Toàn đã ghi bàn thắng duy nhất ở phút thứ 108.

Văn Toàn trở thành người hùng của Olympic Việt Nam.

Trận thắng nhọc nhằn và quả cảm trước đội bóng Tây Á đã giúp bóng đá Việt Nam lần đầu lọt vào top 4 đội mạnh nhất ASIAD 18. Và Olympic Việt Nam sẽ gặp Olympic Hàn Quốc vào lúc 16h ngày 29/8.

Với chiến tích này, thầy trò Park Hang Seo đã nhận được rất nhiều nguồn động viên cả về tinh thần lẫn vật chất.

Theo đó, đội được VFF thưởng số tiền 600 triệu đồng. Ủy ban Olympic Việt Nam thưởng 500 triệu đồng. 500 triệu đồng cũng là số tiền mà Đài tiếng nói Việt Nam (VOV), đơn vị mua bản quyền truyền hình đại hội, thưởng cho chiến tích lịch sử của Olympic Việt Nam.

Ngoài ra, một doanh nghiệp khác cũng đến tận khách sạn Aston để trao tận tay số tiền 25.000 USD dành tặng toàn đội.

Như vậy, tính đến sáng 28/8, số tiền thưởng của Olympic Việt Nam sau chiến thắng trước Syria là hơn 2 tỷ đồng. Trước đó, toàn đội cũng đã nhận hơn 2 tỷ đồng sau khi giành quyền vào chơi vòng tứ kết.

Tính đến thời điểm này, Olympic Việt Nam đã nhận tổng cộng hơn 4 tỷ đồng tiền thưởng bởi kỳ tích trên đất Indonesia.

Ngoài những khoản thưởng lớn, tập thể Olympic Việt Nam vinh dự nhận lời chúc mừng từ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Thủ tướng thông qua Đài truyền hình Việt Nam, Đài tiếng nói Việt Nam, Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC và Cổng thông tin điện tử chính phủ để chuyển lời chúc chiến thắng đến ban huấn luyện cùng các cầu thủ.

Linh Nhi

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến