Dòng sự kiện:
Lập nhóm Antinfan để tống tiền người nổi tiếng
04/10/2022 06:00:25
Do cần tiền tiêu xài, Vũ Văn Đức đã tạo lập nhiều Facebook ảo rồi xin gia nhập, làm quản trị viên của nhiều nhóm Antifan, từ đó đăng tải các thông tin bôi nhọ, xúc phạm danh dự các diễn viên, ca sỹ, người nổi tiếng.

Từ đó nhằm đe dọa, cưỡng đoạt tài sản. Có ít nhất 3 người phải đưa tiền cho đối tượng.

Ngày 3/10, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng Vũ Văn Đức (SN 2000, trú huyện Hà Hòa, Phú Thọ) về tội cưỡng đoạt tài sản.

Thời gian gần đây, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Nghệ An phát hiện trên các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook có một số người lập các nhóm Antifan (nhóm tẩy chay một nghệ sỹ hoặc người nổi tiếng nào đó) trên Facebook có số lượng người theo dõi lớn. Những người này chuyên đăng tải các thông tin đời tư, từ đó bôi nhọ uy tín, xúc phạm danh dự, nhân phẩm các diễn viên, ca sỹ, người nổi tiếng trên mạng xã hội nhằm đe dọa, cưỡng đoạt tài sản.


Đối tượng Vũ Văn Đức

Sau quá trình thu thập tài liệu chứng cứ, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Nghệ An đã chia làm hai tổ công tác tiến hành bắt giữ và khám xét khẩn cấp nơi ở của Đức tại phường Khai Quang (TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) và nhà ở của Đức tại Phú Thọ. Quá trình khám xét, Công an thu giữ hai điện thoại di động, 1 thẻ ngân hàng, 1 máy tính xách tay.

Tại cơ quan điều tra, Đức thừa nhận, từ tháng 2/2022, do cần tiền tiêu xài và lợi dụng việc mình có kiến thức thông thạo về hệ thống mạng internet, Đức đã lập nhiều Facebook ảo. 

Cơ quan điều tra cũng chứng minh được, với thủ đoạn như trên, Đức đã 3 lần cưỡng đoạt tài sản của một người nổi tiếng với tổng số tiền 128 triệu đồng.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Tác giả: Thu Hiền

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến