Dòng sự kiện:
Lấp sông Đồng Nai làm dự án: Nghi ngờ nguồn gốc đất đá nhiễm dioxin?
10/05/2015 12:54:07
Dư luận lo lắng cho rằng Công ty Toàn Thịnh Phát sử dụng đất đá khai thác trong khu vực vành đai sân bay Biên Hòa, nơi nghi nhiễm dioxin để san lấp, lấn dòng chảy sông Đồng Nai.

Tin liên quan

Ngày 7/5, Sở Tài nguyên – Môi trường và Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai cùng với đơn vị đóng quân trong sân bay Biên Hòa là Trung đoàn 935 và Công ty CP Đầu tư khoáng sản – than Đông Bắc (Công ty Đông Bắc) và Công ty Toàn Thịnh Phát đã có buổi làm việc để truy rõ nguồn gốc vật liệu sử dụng cho hoạt động nạo vét, san lấp tại dự án “Cải tạo cảnh quan và phát triển đô thị ven sông Đồng Nai, quy mô 8,4 ha” do Công ty Toàn Thịnh Phát làm chủ đầu tư.

Xà lan chở đất đá san lấp, lấn một phần lòng sông Đồng Nai trước đây

Tại buổi làm việc, đại diện Sở TN – MT Đồng Nai và các cơ quan đơn vị đã khẳng định ở khu vực sân bay Biên Hòa không có dự án khai thác đất đá, chỉ có một dự án xây dựng hồ chứa nước phục vụ hoạt động của sân bay do Công ty Đông Bắc thuộc Tổng Công ty 319 là đơn vị được Quân chủng Phòng không - Không quân giao thực hiện dự án đào hồ.

Quá trình đào hồ có dư ra một lượng đá xây dựng và đơn vị thực hiện được phép tận thu theo quy định của Luật Khoáng sản. Công ty Đông Bắc cũng đã tiến hành thử nghiệm chất lượng đất, nước trong khuôn viên lòng hồ và kết quả thử nghiệm cho thấy khu vực này không bị nhiễm đioxin.

Lượng đá tận thu, Công ty Đông Bắc chỉ giao lại cho 1 doanh nghiệp duy nhất là Công ty Hưng Thịnh Phát ở TP Bà Rịa để gia công, sử dụng, hoàn toàn không bán cho Công ty Toàn Thịnh Phát.

Tại buổi làm việc, Công ty Toàn Thịnh Phát cũng đã cung cấp các hợp đồng, chứng từ mua bán nguyên vật liệu dùng cho san lấp mặt bằng ven sông Đồng Nai gồm: hợp đồng với DNTN số 10 để cung cấp vật liệu đá hỗn hợp; hợp đồng với Công ty TNHH Thùy Linh để mua đá hỗn hợp và đá mi; hợp đồng với HTX An Phát để mua đá hộc D60 và đá hộc D15 – 30. Vì vậy, qua làm việc và qua kiểm tra các hợp đồng nêu trên, đại diện 2 Sở chuyên trách của Đồng Nai và các đơn vị liên quan đã thống nhất khẳng định rằng: nguồn gốc nguyên vật liệu dùng cho hoạt động san lấp, lấn một phần sông Đồng Nai của chủ đầu tư là Công ty Toàn Thịnh Phát không được lấy từ sân bay Biên Hòa.

Theo CAND.com.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến