Dòng sự kiện:
Lập trang hỗ trợ vay vốn, 4 thanh niên lừa đảo tiền của hàng trăm người
08/01/2021 06:00:45
Bằng thủ đoạn giả danh nhân viên ngân hàng, hướng dẫn người khác làm thủ tục vay tiền qua mạng xã hội, 4 thanh niên đã chiếm đoạt tiền tỷ của nhiều người cả tin.

Ngày 7/1, Công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) cho biết, cơ quan này đang tạm giữ hình sự 4 đối tượng để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

4 người bị bắt giữ gồm: Đỗ Xuân Quang, Đỗ Ngọc Trung (cùng SN 1997); Đỗ Đức Trung (SN 2000), Phạm Trung Anh (SN 1998), đều ở huyện Ứng Hòa (Hà Nội).

4 đối tượng lừa đảo bị bắt giữ

Trước đó, ông H.Đ.T. (52 tuổi), trú xã Xuân Hồng, huyện Thọ Xuân làm đơn trình báo Công an huyện Thọ Xuân với nội dung:

Do có nhu cầu vay vốn ngân hàng, thông qua mạng xã hội, ông biết đến một trang có tên "Hỗ trợ vay vốn: và liên lạc qua zalo với người của trang này có tên "Trần Nhật Huy". Người này xưng là nhân viên ngân hàng, hướng dẫn ông T. làm thủ tục vay tiền qua mạng trong thời gian nhanh nhất. Song, Huy yêu cầu ông T. chuyển một khoản phí 30 triệu đồng để làm thủ tục.

Tin lời người lạ, ông T. đã 2 lần chuyển số tiền tổng 24 triệu cho kẻ lừa đảo. Chuyển tiền xong, ông T. không liên lạc được với Huy, cũng không thấy ngân hàng nào liên hệ nên mới biết bị lừa.

Vào cuộc điều tra, lực lượng công an đã lần theo dấu vết và bắt giữ nhóm đối tượng lừa đảo. Khám xét khẩn cấp nơi ở của nhóm này, công an đã thu giữ 19 điện thoại di động, 14 thẻ ATM, 3 căn cước công dân giả, 10 triệu đồng tiền mặt… cùng các tang vật khác.

Làm việc với công an, 4 thanh niên khai nhận do ham mê cờ bạc nên đã nghĩ ra thủ đoạn lập các trang giả mạo nhân viên ngân hàng hướng dẫn vay tiền nhanh chóng. Mỗi khi có người liên hệ nhờ làm thủ tục vay vốn, chúng yêu cầu các nạn nhân nộp phí dao động từ 20-30 triệu đồng/hợp đồng.

Sau khi nhận tiền vào tài khoản, các đối tượng này đã không rút tiền mặt trực tiếp mà thông qua các hoạt động chuyển thanh toán đổi thưởng game hoặc đánh bạc trên mạng bằng hình thức game "nổ hũ:.

Với thủ đoạn này, từ đầu tháng 10/2020 đến khi bị bắt, 4 đối tượng đã gây ra hơn 100 vụ lừa đảo trên địa bàn toàn quốc với tổng số tiền gần 2 tỷ đồng.

Cơ quan công an thông báo có ai là nạn nhân của vụ án thì đến Công an huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa gặp điều tra viên Nguyễn Đăng Nam, số điện thoại: 0949087909 để được giải quyết.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến