Dòng sự kiện:
Lật xe buýt tại Hong Kong, ít nhất 19 người tử vong
11/02/2018 07:12:44
Chiếc xe buýt hai tầng mang số hiệu 872 mất lái và lật nhào tối ngày 10/2 tại Tân Giới thuộc Khu hành chính đặc biệt Hong Kong của Trung Quốc đã khiến ít nhất 19 người đã thiệt mạng.

Vụ tai nạn trên xảy ra vào khoảng 18h (17h, giờ Việt Nam). Chiếc xe buýt 2 tầng KMB trên đường từ trường đua Sa Điền đến khu Đại Bộ thì gặp tai nạn.

TTXVN đưa tin, số liệu cập nhất tới tối ngày 10/2 giờ Việt Nam, vụ lật xe đã khiến 19 người chết và hơn 40 người khác bị thương, trong đó 2 phụ nữ.

Nhân viên cứu hộ Hong Kong làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Hình ảnh trên báo đài và mạng xã hội ở Hong Kong cho thấy chiếc xe bị lật ngang, hư hại gần như hoàn toàn. Lực lượng cứu hộ đã phải cố gắng giải thoát cho những người bị kẹt bên trong.

SCMP dẫn lời một hành khách bị thương trong vụ này kể lại trên Twitter như sau: "Tài xế đã tới trường đua Sha Tin chậm 10 phút (khi đón chúng tôi) và trong tâm trạng tệ hại… ông ta đã chạy nhanh qua những khúc cua, cứ như một chiếc máy bay vậy".

Theo Tuổi trẻ, trưởng đặc khu Hong Kong, bà Carrie Lam, đã hủy các kế hoạch làm việc trong buổi tối và đang tập trung xử lý vụ tai nạn này, văn phòng của bà cho biết.

Đây là tai nạn giao thông tồi tệ nhất ở Hong Kong kể từ năm 2003, khi cũng một chiếc xe buýt hai tầng ngã xuống vì bị xe tải tông, làm chết 21 người và bị thương 20 người.

Hãng xe buýt KMB cũng là đơn vị vận hành trong cả hai tai nạn chết chóc vừa nêu. Trong thông báo trên Facebook, KMB đã xin lỗi công khai và đổi hình đại diện thành màu đen.

Linh Nhi (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến