Dòng sự kiện:
Nữ sinh dân tộc Thái có giọng hát cao vút được ví như 'họa mi của núi rừng'
06/02/2018 08:35:26
Chủ nhân của video ghi lại giọng hát cao vút, đầy mê hoặc gây náo động mạng xã hội những ngày qua chính là nữ sinh lớp 11, trường THPT Dân tộc nội trú Thanh Hóa, một cô gái Thái xinh xắn và tài năng.

Những ngày qua, một video ghi lại cảnh một nữ sinh trong chiếc áo đồng phục giản dị ngồi hát say sưa bài “Đường về Thanh Hóa” đã gây náo động mạng xã hội. Clip được chia sẻ chóng mặt, đồng thời nhận được vô số lời tán thưởng của người nghe bởi giọng hát cao vút, đầy nội lực.

Thu Huệ không những xinh xắn mà còn có giọng hát thiên phú

Nhân vật chính trong video này chính là nữ sinh Phạm Thị Thu Huệ, học sinh lớp 11E, Trường THPT Dân tộc nội trú Thanh Hóa.

Cô nữ sinh có vẻ ngoài xinh xắn và tài năng này là người dân tộc Thái, em sinh ra và lớn lên ở xã vùng biên Na Mèo, huyện Quan Sơn (Thanh Hóa).

Bước chân vào cấp 3, Huệ rời xa bản làng xuống nhập học ở trường Dân tộc nội trú Thanh Hóa, một ngôi trường đặc thù chỉ dành riêng cho học sinh dân tộc miền núi. Đồng thời, nơi đây cũng được đánh giá là cái nôi ươm mầm những thế hệ tài năng nhất của con em đồng bào dân tộc ít người xứ Thanh.

Thu Huệ tập hát cùng cô giáo Lệ Hồng và các bạn khác

Ngay từ lúc mới chập chững vào trường, các thầy cô giáo nhanh chóng phát hiện ra cô học trò có giọng hát thiên phú, từ đó tạo điều kiện để Huệ tham gia các hoạt động đoàn đội, trở thành thủ lĩnh của phong trào văn nghệ nhà trường. Nhờ lời ca tiếng hát, Huệ cũng như các em học sinh dân tộc thiểu số từ các vùng miền núi xa xôi đến học tại ngôi trường này dần nguôi ngoai nỗi nhớ nhà và nhớ quê. 

Từ nhỏ, Huệ đã đam mê ca hát, những bài hát ru bằng tiếng dân tộc mình cho đến những bài ca bằng tiếng phổ thông, Huệ đều thể hiện vô cùng xuất sắc. Mỗi khi cất giọng, em dễ dàng khiến người nghe bị mê hoặc và say lòng. Chính bởi thế, Huệ được ví như một nàng "họa mi của núi rừng".

Phong trào văn nghệ ở ngôi trường này hết sức sôi nổi

Thu Huệ cho biết, từ khi cấp 1 đến cấp 3, em đã tham gia vô số khác cuộc thi hát và giành rất nhiều giải thưởng từ cấp trường, đến cấp tỉnh. Thành tích ấn tượng gần đây nhất là giải nhất cuộc thi Tiếng hát Hoa phượng đỏ, và mới nhất là lọt vào vòng đối đầu ở The Voice Kids 2016.

Sau những giờ học chính khóa, vào buổi chiều, thời gian chủ yếu Huệ đều cùng các bạn lên hội trường luyện hát. Ngoài tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, Huệ cũng là học sinh có thành tích học tập tốt trên lớp.

“Em thích học Tiếng Anh và các môn thuộc khối xã hội”, Huệ cho biết.

Nói về ước mơ trong tương lai, Thu Huệ bày tỏ: “Trước mắt, ước muốn của em là thi đậu vào trường Văn hóa nghệ thuật Quân đội. Về tương lai, em rất muốn trở thành ca sĩ chuyên nghiệp”.

Nói về clip đang gây sốt trên mạng xã hội, Huệ cho biết, video đó được em quay khi đang hát karaoke tại trường (nhà trường đầu tư dàn máy karaoke cho học sinh luyện hát sau giờ học văn hóa).

“Em rất vui vì clip đó nhận được sự ủng hộ của mọi người. Có rất nhiều người gửi lời kết bạn và nhắn tin trên facebook, em không ngờ lại được nhiều người quan tâm như vậy. Nhưng cuộc sống của em thì vẫn bình thường, không có gì xáo trộn cả”, Huệ nói.

Cô giáo Châu Lệ Hồng, giáo viên dạy âm nhạc của trường chia sẻ: “Ở trường, ngoài em Huệ thì còn rất nhiều em học sinh khác rất có năng khiếu âm nhạc. Nhà trường rất tạo điều kiện cho các em được học hát, học các loại nhạc cụ. Điều này không những tạo ra môi trường giải trí cho các em sau giờ học căng thẳng, mà còn khuyến khích các em tìm thấy đam mê và phát hiện ra những khả năng khác của bản thân.

Riêng Thu Huệ là một học sinh rất tài năng, nhà trường rất tự hào về em, bản thân tôi cũng rất ngưỡng mộ giọng hát của em ấy. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn luôn ưu tiên em tập trung nhiều hơn vào học văn hóa”.

Lương Diễn
 

 

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến