Dòng sự kiện:
Lấy 18 mẫu thức ăn điều tra vụ 133 người nhập viện ở Đà Nẵng
08/05/2020 15:35:50
Đến trưa nay, 18 mẫu thực phẩm tại các gia đình và nơi cung cấp nguyên liệu đã được cơ quan chức năng lấy để xét nghiệm tìm nguyên nhân.

Trưa 8/5, đại diện bệnh viện Đà Nẵng xác nhận, có 28 bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm đang được điều trị. Tất cả các bệnh nhân này đều là người ở huyện Hoà Vang.

Theo người nhà, tất cả các bệnh nhân trước đó đã mua thực phẩm chay tại chợ Tuý Loan. Sau khi ăn, họ có dấu hiệu nôn ói, đau bụng, tiêu chảy… Người thân đưa đến bệnh viện Hoà Vang, tuy nhiên, do bệnh tình nặng, họ được chuyển đến bệnh viện Đà Nẵng.

Trưa cùng ngày, ông Nguyễn Tấn Hải, Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.Đà Nẵng, cho biết, lúc 15h ngày 7/5, trung tâm Y tế quận Hoà Vang tiếp nhận cấp cứu ca đầu tiên, nghi ngờ ngộ độc thực phẩm.

Sau đó, số lượng bệnh nhân đến khám tăng dần. Tất cả những người này đều có cùng triệu chứng đau bụng, đau đầu, tiêu chảy. Hiện, tất cả các bệnh nhân đều đã ổn định sức khoẻ.

Các bệnh nhân tại bệnh viện Đà Nẵng.

Ngay khi có thông tin từ đường dây nóng an toàn thực phẩm, tối cùng ngày, đội Điều tra ngộ độc thực phẩm, thuộc ban Quản lý An toàn thực phẩm phối hợp các đơn vị liên quan đã tiếp cận hiện trường trong đêm.

Đến sáng 8/5, Đội đã điều tra, xử lý khoanh vùng và lấy mẫu gửi xét nghiệm nhằm tìm ra nguyên nhân vụ việc.

Ông Hải cho hay, đến 8h30 hôm nay đã có 133 người nhập viện. Trong đó, chuyển đến bệnh viện Đà Nẵng 28 người, bệnh viện Phụ sản – Nhi 4 người. Hiện, tại bệnh viện Hoà Vang còn 101 người.

Qua điều tra ban đầu, ban Quản lý An toàn thực phẩm ghi nhận, những người nghi bị ngộ độc thực phẩm là người dân thuộc các xã Hoà Phong, Hoà Nhơn và Hoà Khương. Nguyên nhân nghi ngờ khiến các bệnh nhân nhập viện là thức ăn chay tự chế biến của hộ gia đình.

Nguyên liệu làm những món ăn này chủ yếu được chế biến từ thực vật, mua tập trung chủ yếu một số hộ ở chợ Tuý Loan, xã Hoà Phong, huyện Hoà Vang. Các nguyên liệu mà người dân mua về chế biến món ăn cho gia đình đa số là chả cây, chả đòn, nem, ram và đậu khuôn.

Điều tra nơi bán hàng tại chợ Tuý Loan cho thấy, đậu khuôn, chả đòn, nem là do một số cơ sở nơi khác sản xuất và cung cấp cho hộ kinh doanh tại chợ. Còn lại một số chả cây và ram là do một số hộ kinh doanh tại chợ Tuý Loan tự chế biến và bán cho người dân trong vùng.

Trước đó, tối 7/5, ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra, điều tra, khoanh vùng các nơi kinh doanh tại chợ, nơi cung cấp thực phẩm nghi ngờ nêu trên và lấy 18 mẫu tại các gia đình và nơi cung cấp nguyên liệu để xét nghiệm tìm nguyên nhân.

Trong khi đó, ông Bùi Nam Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoà Vang cho hay, ngay khi nhận được thông tin, đơn vị nhanh chóng chỉ đạo dừng bán thực phẩm chay tại chợ Tuý Loan và tập trung điều tra nguyên nhân khiến hơn 100 người dân nhập viện.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến