Dòng sự kiện:
Phú Thọ: Hơn 80 trẻ mầm non nhập viện nghi bị ngộ độc thức ăn
16/09/2019 20:15:44
Tính đến chiều ngày 16/9, có 82 trẻ đang được điều trị tại Trung tâm y tế Cẩm Khê (Phú Thọ), không có trẻ nào trong tình trạng nặng, sức khỏe của các cháu đã dần ổn định.

Ngày 16/9, thông tin từ ông Nguyễn Giang Long - Giám đốc Trung tâm y tế huyện Cẩm Khê (Phú Thọ) cho biết, từ ngày 14/9, một số học sinh của Trường mầm non Thụy Liễu đã phải đến Trung tâm y tế huyện Cẩm Khê để điều trị, cấp cứu. Tất cả vào viện điều trị tích cực, sốt, một vài cháu đi ngoài nôn... nghi do ngộ độc thức ăn.

Ông Long cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, ông Nguyễn Huy Ngọc – Giám đốc Sở Y tế đã cùng ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch UBND huyện Cẩm Khê và các cán bộ liên quan đã trực tiếp xuống địa bàn kiểm tra, nắm bắt tình hình, thăm hỏi động viên các gia đình có trẻ nhỏ đang điều trị tại Trung tâm.

Sức khỏe các cháu đã dần ổn định.

Đồng thời, quyết liệt chỉ đạo các đơn vị y tế trong ngành khẩn trương thực hiện cấp cứu, chăm sóc điều trị các bệnh nhi đang nằm điều trị tại Trung tâm; chỉ đạo đội ngũ y tế thôn bản rà soát, động viên gia đình có trẻ bị sốt cao, nôn đang tự chăm sóc tại nhà đến Trung tâm để được điều trị kịp thời.

Được biết, các cơ quan chuyên môn đã kiểm tra, rà soát các điều kiện đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm của bếp ăn tập thể Trường Mầm non Thụy Liễu và đơn vị cung cấp thực phẩm bán trú cho Nhà trường; đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, động viên các gia đình yên tâm, phối hợp tốt với cơ sở y tế trong việc điều trị cho bệnh nhi.

"Trung tâm huy động tối ta cán bộ bác sĩ, chăm sóc điều trị chu đáo cho các cháu. Tình hình sức khỏe các cháu đã dần ổn, mai kia ổn định tâm lý, sức khỏe sẽ cho các cháu ra viện", ông Long cho biết thêm.

Tính đến chiều ngày 16/9, có 82 trẻ đang được điều trị tại Trung tâm y tế Cẩm Khê, không có trẻ nào trong tình trạng nặng, sức khỏe của các cháu đã dần ổn định.

Hiện vụ việc tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Lê Hoàng Nguyên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến