Dòng sự kiện:
Lễ Noel 2017: Các trường Nghệ An không thi, kiểm tra
24/12/2017 07:10:22
Nhằm tạo điều kiện cho học sinh giáo dân tham gia lễ Giáng sinh ấm áp, các trường ở Nghệ An sẽ không tổ chức thi, kiểm tra.

Bà Nguyễn Thị Kim Chi, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, vừa có công văn gửi các trường trên địa bàn về việc hướng dẫn và quản lý hoạt động trong dịp lễ Noel 2017.

"Các trường không tổ chức thi, kiểm tra, đánh giá bất kỳ môn học nào trong ba ngày (22-25/12) nhằm tạo điều kiện cho học sinh đồng bào giáo dân tham gia hoạt động mừng lễ Noel", công văn nêu.

Chánh văn phòng Sở Giáo dục Nguyễn Trọng Hoàn nói, đây không phải lần đầu tiên có chỉ đạo như vậy. "Công văn nhằm không tạo áp lực học tập với học sinh người giáo dân trong dịp lễ. Dù không thi và kiểm tra, song việc dạy học vẫn diễn ra bình thường nên không ảnh hưởng tới tiến trình học tập", ông Hoàn nói.

Cây thông được dựng từ hơn 6.000 nồi đất ở huyện Đô Lương (Nghệ An) trong dịp lễ Noel năm nay. Ảnh: Hải Bình.

Dịp lễ này các đơn vị trong ngành được chỉ đạo phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các huyện, thành, thị và cơ quan chức năng có kế hoạch chúc mừng, thăm hỏi, động viên chức sắc, gia đình tín đồ Công giáo với cách mạng... 

Theo khung kế hoạch thời gian năm học 2017-2018 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, bậc mầm non học ít nhất 35 tuần; bậc THCS, THPT học ít nhất 37 tuần. Học kỳ 1 phải kết thúc trước ngày 20/1, học kỳ 2 hoàn thành trước ngày 25/5. 

Title đã được ANTT thay đổi.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến