Dòng sự kiện:
Lên Tam Đảo giải nhiệt ngày hè
30/05/2015 09:56:04
ANTT.VN – Trong tiết trời oi bức những ngày hè, Tam Đảo là một nơi lí tưởng giúp du khách thoát khỏi cái ngột ngạt, tận hưởng một bầu không khí trong lành, mát lạnh.
Thị trấn Tam Đảo (Vĩnh Phúc) cách Hà Nội 80km với những cung đường quanh co uốn khúc bạt ngàn rừng thông, sương mờ giăng phủ.

duong-len-tam-dao

Đường lên Tam Đảo

Không hùng vĩ như núi rừng Tây Bắc nhưng hầu hết du khách đến đây đều dừng chân giữa đường để thỏa thích ngắm nhìn khoảng trời rộng , bạt ngàn cây xanh và mây trắng, một bên núi cao, một bên vực thẳm. Có những đoạn dốc vừa cheo leo, vừa cua gấp.

thac-bac

Thác Bạc

Từ trung tâm thị trấn Tam Đảo, rẽ phải theo lối mòn, hút xuống thung lũng sâu, thác Bạc giấu mình trong núi, bí ẩn đổ xuống dòng nước trắng bạc, lóng lánh ánh mặt trời phản chiếu sắc cầu vồng. Một dòng suối nhỏ từ trên cao 50 m ào ào tuôn nước, thả vào gió tiếng suối, tiếng rừng, tiếng lá dội vào vách đá nghe thâm u như tiếng ngàn xưa...

Tới đỉnh Rùng Rình, cây cối, núi non đẹp như trong cổ tích, có nhiều cây to mấy người ôm phủ đầy hoa phong lan, tiếng chim hót ríu rít vang động, bươm bướm bay rợp trời.

Xa hơn nữa là Tam Ðảo 2, nơi mà vào thời Pháp cũng là điểm du lịch nghỉ mát lý tưởng, mang vẻ đẹp hoang dã, cô liêu. nhưng nay do khó khăn về giao thông, nên còn chưa được khai thác.

nha-tho-da

Nhà thờ Đá

Được xây dựng vào năm 1937, giáo xứ nơi đây đã xây dựng ngôi thánh đường hiện nay theo lối kiến trúc Pháp với chiều dài 26m, rộng 11m. Trong thời kì kháng chiến chống Pháp, chủ trương “tiêu thổ kháng chiến” đã làm cho toàn bộ những ngôi biệt thự tại Tam Đảo bị phá hủy hoàn toàn, nhà thờ là công trình kiến trúc duy nhất được bảo toàn.

tay-thien

Tây Thiên

Danh thắng Tây Thiên nằm trong khu vực Vườn quốc gia Tam Đảo, thuộc địa bàn xã Đại Đình và một phần xã Tam Quan (Tam Đảo, Vĩnh Phúc). Miền đất Tây Thiên có phong cảnh hữu tình với Thiền Viện Trúc Lâm, những mái đình cổ xưa, suối Vàng, Thác Bạc, khe Trường Sinh, suối Giải Oan, cây đa 9 cội..., toàn bộ khu danh thắng ở độ cao từ 54 - 1.100m so với mặt nước biển.

Với hệ động thực vật phong phú gần 800 loài thuộc nhiều lớp, bộ, họ, chi khác nhau, trong đó có những loài thực vật có giá trị khoa học và giá trị kinh tế đánh kể như: pơ mu, thông la hán, sam pông, những cây thông hàng ngàn năm tuổi hay những loài động vật quý hiếm như rùa vàng, gà lôi trắng, voọc đen má trắng, voọc mũi hếch, cá cóc Tam Đảo Có thể nói rằng Tây Thiên là một khu vực đa dạng về sinh học, đồng thời cũng rất thích hợp để phát triển du lịch sinh thái vì không gian cảnh quan này rất lý tưởng cho một chuyến đi bộ lên núi giữa phong cảnh đẹp như tranh vẽ.

Tây Thiên - Tam Đảo là quần thể danh thắng nổi tiếng, nơi đây hội tụ cả 3 yếu tố: Tâm linh - tín ngưỡng và cảnh quan thiên nhiên. Hệ thống đền, chùa nằm giữa rừng nguyên sinh kỳ vĩ nguyên sơ, quanh năm có mây mù, thông reo, chim hót… nên Tây Thiên luôn là điểm thu hút du khách thập phương quanh năm.

Hoàng Hà (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến