Dòng sự kiện:
Lệnh trừng phạt của Australia với Nga sẽ có hiệu lực từ cuối tháng 3/2022
24/02/2022 09:47:29
Sau khi tuyên bố về các biện pháp trừng phạt áp đặt với Nga vào ngày hôm qua, hôm nay (24/2), Australia cho biết lệnh trừng phạt này sẽ trở thành luật vào ngày mai và có hiệu lực từ cuối tháng 3 tới.

Thủ tướng Australia - Scott Morrison cho biết, lệnh trừng phạt Nga mà nước này thông báo ngày hôm qua sẽ trở thành luật vào ngày mai và sẽ có hiệu lực từ cuối tháng 3 tới. Thủ tướng Morrison cho biết các doanh nghiệp Australia có quan hệ với Nga và các vùng lãnh thổ bị ảnh hưởng cần thời gian để chuẩn bị cho sự thay đổi này: “Lệnh trừng phạt sẽ trở thành luật vào ngày mai và bắt đầu có hiệu lực từ cuối tháng 3. Đây là một điều luật quan trọng nhưng cũng cần có thời gian để các doanh nghiệp Australia sắp xếp để hoạt động theo các thức phù hợp”.

Thủ tướng Scott Morrison. Nguồn: The Australian

Trước đó vào hôm qua, Thủ tướng Morrison cho biết Australia sẽ ban hành lệnh cấm đi lại và các biện pháp trừng phạt tài chính đối với 8 công dân là thành viên của Hội đồng an ninh quốc gia Nga và một số ngân hàng của nước này. Bên cạnh đó, Australia cũng ban hành lệnh trừng phạt đối với các ngành kinh tế chủ chốt như năng lượng, viễn thông, giao thông, dầu khí, và khoáng sản ở hai vùng lãnh thổ Donetsk và Luhansk mà Nga vừa công nhận độc lập.

Phản ứng trước quyết định của Australia, Đại sứ quán Nga tại Australia cho biết Ukraine bắt nạt người dân sống ở hai khu vực Donetsk và Lugansk đồng thời cáo buộc chính quyền Ukraine đe dọa “thanh lọc sắc tộc”. Đại sứ quán Nga tại Australia cũng cho rằng, bằng hành động của mình, Australia và các đối tác đang hỗ trợ và khuyến khích những kẻ bắt nạt tại Ukraine đồng thời khẳng định quyết định công nhận độc lập đối với 2 vùng lãnh thổ Donetsk và Lugansk là không thể đảo ngược./.

Tác giả: Việt Nga

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến