Dòng sự kiện:
Nhật Bản thông báo các biện pháp trừng phạt Nga
23/02/2022 14:02:05
Sáng nay (23/2), Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio đã thông báo những biện pháp trừng phạt Nga sau khi Tổng thống Putin công nhận độc lập của 2 nước Cộng hòa tự xưng ở miền Đông Ukraine.

Theo đó, trước tiên Nhật Bản sẽ ngừng cấp visa, đồng thời đóng băng tài sản đối với những người có liên quan đến khu vực mà Nga công nhận độc lập, cấm xuất khẩu sang khu vực thân Nga, cấm lưu thông phát hành trái phiếu của Nga tại Nhật Bản.

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida. Ảnh: Reuters

Trước đó, hôm qua (22/2), Thủ tướng Kishida Fumio đã lên tiếng về hành vi nói chung của Nga đối với Ukraine và việc Tổng thống Nga Vladimir Putin công nhận nền độc lập của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng và Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng.

Ông Kishida Fumio cho rằng hành vi của Nga đã xâm phạm chủ quyền cũng như toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine, đồng thời nhấn mạnh, hành vi này vi phạm luật pháp quốc tế, đi ngược lại với Thỏa thuận Minsk (thỏa thuận nhằm giải quyết xung đột giữa phe thân Nga và chính phủ Ukraine).

Liên quan đến phản ứng của Nhật Bản trong trường hợp Nga tấn công Ukraine, Thủ tướng Kishida Fumio cho biết, cùng với việc theo dõi sát sao tình hình, nước này sẽ hợp tác chặt chẽ với cộng đồng quốc tế, đầu tiên là Nhóm các nước G7, điều chỉnh những biện pháp ứng phó bao gồm cả lệnh trừng phạt.

Nội dung trừng phạt được cho là sẽ có điều mục liên quan đến quy chế xuất khẩu chất bán dẫn sang Nga. Trong cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Joe Biden vào tháng trước, Thủ tướng Kishida Fumio đã thống nhất việc hai bên sẽ có những hành động mạnh mẽ trong trường hợp Nga tấn công Ukraine./.

Tác giả: Bùi Hùng

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến