Dòng sự kiện:
LHQ cảnh báo hậu quả chiến tranh thương mại Mỹ - Trung
05/02/2019 18:06:00
Liên hợp quốc ngày 4/2 đã cảnh báo việc Mỹ dự định áp thuế nhập khẩu với hàng hóa Trung Quốc sẽ để lại hậu quả lớn cho thương mại toàn cầu, cũng như châm ngòi cho sự suy giảm kinh tế thế giới.

Container tại một cảng hàng hóa ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Phát biểu tại cuộc họp báo, Giám đốc Hội nghị LHQ về thương mại và phát triển Pamela Coke Hamilton cho rằng nếu Mỹ và Trung Quốc lại áp thuế trả đũa sẽ gây suy giảm kinh tế toàn cầu, do hàng hóa và thị trường tài chính sẽ trở nên bất ổn, trong khi việc doanh nghiệp phải thay đổi để thích ứng với cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung sẽ gây sức ép đối với tăng trưởng toàn cầu.

Cũng theo bà Hamilton, cuộc chiến thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới cũng khiến tình trạng thất nghiệp gia tăng, đồng thời dẫn đến chệch hướng thương mại ở các bên thứ ba, như Liên minh châu Âu, Nhật Bản hay Mexico.

Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đã bùng phát từ giữa năm 2018, hai nước liên tiếp trả đũa nhau bằng các mức thuế mới. Đến nay, tổng lượng hàng hóa bị đánh thuế cao hơn của hai bên đã lên tới hơn 360 tỷ USD.

Theo TTXVN

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến