Dòng sự kiện:
LHQ khẳng định lập trường kiên định về phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên
13/06/2018 22:30:49
Người phát ngôn của Tổng Thư ký Liên hợp (TTK LHQ) Antonio Guterres - đã ra tuyên bố tái khẳng định lập trường của LHQ về mục tiêu phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên.


Ông Stephane Dujarric, người phát ngôn của Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres. Ảnh: THX/TTXVN

Ông Stephane Dujarric - người phát ngôn của Tổng Thư ký Liên hợp (TTK LHQ) Antonio Guterres - đã ra tuyên bố tái khẳng định lập trường của LHQ về mục tiêu phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên "một cách toàn diện, có thể kiểm chứng và không thể đảo ngược".

Trong cuộc họp báo hàng ngày tại trụ sở LHQ ở New York, Mỹ, ông Dujarric nhấn mạnh lập trường kiên định của LHQ về tiến trình phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên, đồng thời cho biết các cơ quan, tổ chức của LHQ, trong đó có Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA), Tổ chức Cấm phổ biến vũ khí hạt nhân, có thể tham gia hỗ trợ tiến trình này. Ông khẳng định hội nghị thượng đỉnh Mỹ và Triều Tiên vừa diễn ra tại Singapore là "sự khởi đầu của một tiến trình".

Trước thềm cuộc họp thượng đỉnh Mỹ-Triều diễn ra ngày 12/6 tại Singapore, TTK Guterres đã gửi thư cho lãnh đạo hai nước nêu rõ: "Con đường phía trước đòi hỏi sự hợp tác, thỏa hiệp và một mục đích chung".

Trong thư, người đứng đầu LHQ nhấn mạnh rằng việc thực thi các thỏa thuận đã đạt được phù hợp với các nghị quyết liên quan của LHQ sẽ cần đến sự kiên trì và sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế . Ông khẳng định LHQ sẵn sàng hỗ trợ các bên thực thi các thỏa thuận và thúc đẩy tiến trình này.

Cũng trong cuộc họp báo này, ông Brenden Varma - người phát ngôn của Chủ tịch Đại Hội đồng LHQ Miroslav Lajcak, cho biết ông Lajcak đánh giá cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều là bước đi tích cực đầu tiên và đúng hướng.

Sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều Tiên, lãnh đạo hai nước đã ký một tuyên bố chung, trong đó nhà lãnh đạo Kim Jong-un cam kết "phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên", đổi lại Mỹ sẽ có những đảm bảo về an ninh cho Triều Tiên.

Theo TTXVN

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến